largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2021-08-24 18:30:00

Phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa: Hàng trăm tấn rác thải bị ùn ứ do thiếu nhân lực thu gom rác

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Đồng Nai là địa phương phát hiện số ca nhiễm cao. Để tạo 1 môi trường thông thoáng vào thời điểm này là rất cần thiết, thế nhưng việc rác thải sinh hoạt ùn ứ 5 ngày liền chưa được thu gom gây ô nhiễm môi trường gây bức xúc cho người dân nơi đây.

Thông tin này được Báo Đồng Nai phản ánh, ngày 24-8 nhiều người dân phường Trảng Dài, TP Biên Hòa bày tỏ sự bức xúc về việc rác thải sinh hoạt ùn ứ 5 ngày liền chưa được thu gom gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

Rác thải sinh hoạt chất đống giữa ngã ba đường Bùi Phúc Chu và đường Bùi Trọng Nghĩa vào sáng 24-8

Rác thải sinh hoạt chất đống giữa ngã ba đường Bùi Phúc Chu và đường Bùi Trọng Nghĩa vào sáng 24-8

Tại ngã ba đường Bùi Phúc Chu và đường Bùi Trọng Nghĩa, từ chiều 23-8, nhiều người dân ở các khu dân cư đã bắt đầu đưa rác thải sinh hoạt ra tập kết thành đống lớn giữa ngã ba đường. Đến sáng 24-8, đống rác thải rất lớn bốc mùi hôi thối cả khu vực xung quanh ngã ba khiến người dân không ai dám mở cửa, kể cả cửa sổ.

Nguyên nhân, theo nhiều người dân do lượng rác trong các hẻm nhỏ đã 5 ngày nay chưa được thu gom khiến các hẻm ô nhiễm, buộc người dân đưa rác ra đường lớn tập kết. 

Theo bà Dương Kim Trúc, Phó chủ tịch UBND phường Trảng Dài, mặc dù địa phương đã phối hợp với Phòng Tài nguyên - môi trường và đơn vị thu gom rác cũng như các tổ cộng tác viên thu gom rác để tập trung nỗ lực thu gom rác. Tuy nhiên, do một số nhân viên thu gom rác hiện tạm thời không thể tiếp tục công tác thu gom rác do ảnh hưởng dịch Covid -19. Điều này dẫn đến việc thu gom rác khá chậm khiến tình trạng rác thải vẫn ùn ứ trên địa bàn.

Trước tình trạng này, UBND TP. Biên Hòa đã cử một cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường thành phố tăng cường về kiểm tra, giám sát và đôn đốc các đơn vị trong việc thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Trảng Dài nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ rác gây ô nhiễm môi trường trong các khu dân cư. Trước đó, từ ngày 20-7 đến 24-7, hàng trăm tấn rác thải cũng đã bị ùn ứ tại phường Trảng Dài do thiếu nhân lực thu gom rác.