largeer

Lam Thy

Lam Thy

2023-12-26 09:03:00

Phương pháp ăn kiêng 30-30-30 giúp giảm cân nhanh có gì độc đáo?

Với phương pháp 30-30-30, bạn hãy bắt đầu ăn 30 gram protein trong vòng 30 phút đầu tiên khi thức dậy vào buổi sáng. Bạn cũng có thể bổ sung carbohydrate và chất béo, nhưng điều quan trọng nhất là đảm bảo bữa sáng của bạn có khoảng 30 gram protein.

Phương pháp giảm cân 30-30-30 lần đầu tiên được đề xuất bởi tác giả Timothy Ferriss của cuốn sách Cơ thể 4 giờ. Nguyên tắc của phương pháp này bao gồm việc ăn 30 gram protein trong vòng 30 phút đầu tiên sau khi thức dậy và tiếp theo là 30 phút tập thể dục.

Josten Fish - chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ cho biết tiêu thụ nhiều protein hơn, đặc biệt là vào bữa sáng, có thể giúp giảm lượng calo tiêu thụ trong suốt thời gian còn lại trong ngày, vì protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, ăn một bữa sáng đầy đủ giàu protein có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và chống lại tình trạng kháng insulin, nguyên nhân gây ra tình trạng khó giảm cân.

32

Bữa sáng nên chọn các nguồn protein như trứng, thịt nạc, sữa chua Hy Lạp, bơ hạt và protein lắc. Ngoài protein và carbohydrate cũng nên tăng cường với rau củ quả tươi để cung cấp nhiều vitamin hỗ trợ sức khỏe.

Gợi ý thực đơn bữa sáng chứa đủ 30 gram protein:

- 3 quả trứng, phô mai.

- Sinh tố trái cây làm từ bột protein.

- Sữa chua Hy Lạp và các loại hạt.

- Phô mai với dứa.

- Bánh mì giàu protein, bơ hạt hoặc trứng và phô mai.

Cuối cùng của phương pháp này là dành 30 phút tập luyện tim mạch ở trạng thái ổn định, cường độ thấp vào mỗi buổi sáng sau khi ăn sáng. Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp đốt cháy calo mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể, giúp tăng sự trao đổi chất, hỗ trợ quá trình giảm cân. Các hoạt động như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đạp xe nên được áp dụng trong phương pháp này.

Khi đã quen dần, bạn có thể tăng dần thời lượng và cường độ tập luyện tùy vào tình trạng cơ thể mỗi người. Ngoài ra, việc kết hợp các bài tập aerobic với rèn luyện sức mạnh có thể đặc biệt hiệu quả trong việc thúc đẩy giảm mỡ và duy trì sức mạnh cơ bắp.

Cre: lamdepmoingay