largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-08-14 12:09:00

Phú Yên yêu cầu làm rõ việc Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách ‘đi xem đất’ và nữ cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường

Bà Lê Thị Phương Thảo – Chủ tịch UBND xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) mới đây đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với ông Lê Xuân Hà (sinh năm 1978) – Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên. Bước đầu, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh Phú Yên đã có giải trình với cơ quan về việc mình bị xử phạt vì 'đi xem đất' giữa lúc tỉnh này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Người Lao động online thông tin, từ ông Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, cho biết Thường trực Tỉnh ủy đã có công văn yêu cầu HĐND tỉnh xác minh, làm rõ để có báo cáo đến Thường trực Tỉnh ủy và trả lời báo chí xung quanh thông tin cán bộ của HĐND tỉnh bị xử phạt vì "đi xem đất" với 1 cán bộ nữ của tỉnh này, giữa lúc Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Hà (bên trái) làm việc với đoàn kiểm tra (Ảnh cắt từ clip)

Ông Hà (bên trái) làm việc với đoàn kiểm tra (Ảnh cắt từ clip)

Sáng cùng ngày, một lãnh đạo HĐND tỉnh Phú Yên cũng cho biết đã chỉ đạo 1 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh vào cuộc làm rõ vụ việc. Theo vị này, bước đầu, ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên, đã có báo cáo giải trình gửi đến HĐND tỉnh đề cập việc mình bị xử phạt 2 triệu đồng khi đi ra ngoài gữa lúc tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

"Chúng tôi đang xác minh rồi sẽ xem xét hình thức kỷ luật. Thật lòng, để kỷ luật cán bộ là buồn lắm, nhất là khi cả tỉnh đang gồng mình chống dịch, nhưng xác minh nếu sai thì phải kỷ luật nghiêm theo quy định" - vị lãnh đạo HĐND tỉnh Phú Yên nói.

Trước đó, UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế đối với ông Lê Xuân Hà (SN 1978, ngụ xã Bình Kiến), Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên. Ông Hà bị xử phạt 2 triệu đồng về hành vi "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Theo Dân Trí, ông Hà bị phạt do có hành vi vi phạm hành chính, khi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch.

Cụ thể, khoảng 17h30 ngày 10/8, Tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của UBND xã Bình Kiến với 6 thành viên, do ông Nguyễn Văn Lai – Phó Chủ tịch xã làm tổ trưởng kiểm tra việc chấp hành các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên đường Nguyễn Văn Huyên đoạn qua thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến.

Lúc này, tổ công tác phát hiện ô tô BKS 78A-090.xx đang đỗ dưới lòng đường và một chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh.

Khi kiểm tra, ông Lê Xuân Hà xuất trình giấy đi đường do Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Phú Yên cấp, để di chuyển trên các tuyến đường thuộc nội thành Tuy Hòa từ ngày 6-đến 15-8. Tại đây, ông Hà cho biết mình đến nơi này là "đi xem đất".

Bà L. (áo đen) làm việc với đoàn kiểm tra (Ảnh cắt từ clip)

Bà L. (áo đen) làm việc với đoàn kiểm tra (Ảnh cắt từ clip)

Lúc này, trên xe còn có 1 phụ nữ nhưng người này không nói được lý do ra đường, không xuất trình giấy tờ cá nhân, mà chỉ khai báo tên là Nguyễn Thị Quỳnh Nga (SN 1983, trú phường 9, TP Tuy Hòa). Bà này cũng bị xử phạt với số tiền 2 triệu đồng về hành vi nêu trên.

Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng làm rõ bà này tên thật là Đ.T.L.L (SN 1978, trú phường 9, TP Tuy Hòa). Bà L. hiện là cán bộ Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Yên. Bà L. cũng là chủ nhân chiếc xe đạp điện dựng kế bên xe con của ông Hà.