largeer

Saigon 247

Saigon 247

2023-02-11 12:30:00

Phú Yên: Xử lý người tổ chức dạy thêm tại nhà, đánh bầm vai học sinh lớp 5

Sau khi hình ảnh một học sinh lớp 5 tại TP. Tuy Hòa (Phú Yên) bị người tổ chức dạy thêm tại nhà đánh đến mức bầm vai được lan truyền trên mạng xã hội, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã vào cuộc xử lý.

Khoảng 24h qua, hình ảnh của một em học sinh tiểu học với nhiều vết bầm trên vai kèm nội dung "con em học lớp 5, đi học kèm nhà một người tổ chức dạy thêm, do con em không giải được bài tập mà người này đánh con em thế này..." được đăng tải trên một trang mạng xã hội khiến dư luận dậy sóng.Sau khi nắm bắt được thông tin, chính quyền địa phương phường Phú Thạnh và các ngành chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin được đăng tải trên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND phường Phú Thạnh (TP. Tuy Hòa) xác nhận, trên địa bàn có xảy ra vụ việc một học sinh lớp 5 bị người tổ chức dạy thêm tại nhà đánh.

Nhiều vết bầm trên phần vai bên phải của em A. được đăng tải lên mạng khiến dư luận bức xúc. Ảnh Minh Hằng

Nhiều vết bầm trên phần vai bên phải của em A. được đăng tải lên mạng khiến dư luận bức xúc. Ảnh Minh Hằng

"Người này có công việc nội trợ, không có nghiệp vụ sư phạm và tự tổ chức dạy thêm tại nhà. Trong quá trình dạy, cháu học sinh lớp 5 làm bài không được nên người dạy có hành vi đánh cháu" - ông Tuấn thông tin.

Trong tối này 10.2, ông Cao Đình Huy - Chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa cho biết, đã có kết quả xác minh thông tin học sinh bị đánh trên địa bàn phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa.

Qua xác minh, trường hợp bị đánh là em T.T.A (trú phường Phú Thạnh), học sinh lớp 5A4, Trường tiểu học Lê Hồng Phong (TP. Tuy Hòa). Người đánh em A. là bà Huỳnh Thị Thu Vân (SN 1987, đang ở tạm nhà cha mẹ tại khu phố 3, phường Phú Thạnh) có nghề nghiệp nội trợ, không phải là giáo viên của ngành Giáo dục thành phố.

Đối với vụ việc nêu trên, UBND TP. Tuy Hòa đã giao lãnh đạo Phòng GD&DT TP. Tuy Hòa, Phòng LĐ-TB&XH, UBND phường Phú Thạnh và Trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức thăm hỏi, kịp thời hỗ trợ em A.

Đồng thời, yêu cầu UBND phường Phú Thạnh khẩn trương xử lý theo quy định vụ việc bà Vân tổ chức dạy học tại nhà và có hành vi đánh em A. Báo cáo UBND TP. Tuy Hòa chậm nhất ngày 13.2.2023.

Theo tìm hiểu PV, em A. học môn Toán và Tiếng Việt tại nhà bà Vân, 4 buổi/tuần, với học phí mỗi tháng là 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Hồ Bảo Khôi - Trưởng phòng GD&ĐT TP.Tuy Hòa cho hay, chiều 10.2, phòng và Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cùng với cô giáo chủ nhiệm đã đến động viên, chia sẻ đối với gia đình của em A. Đến thời điểm này, tinh thần của em A. cơ bản đã ổn định.

Về hành vi đánh em A., ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND phường Phú Thạnh cho biết, địa phương đang xem xét mức độ của vụ việc để tiến hành xử lý người đánh em học sinh này.

"Để xảy ra vụ việc này thì địa phương cũng có trách nhiệm trong việc quản lý. Sau khi vụ việc xảy ra, tôi đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thạnh rà soát lại các trường hợp dạy kèm trên địa bàn để chấn chỉnh" - ông Tuấn thông tin thêm.