largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-06-09 21:54:00

'Phù phép' nhà ở riêng lẻ thành chung cư mini cao cấp

Không ít đơn vị kinh doanh 'phù phép' công trình nhà ở riêng lẻ thành dự án chung cư mini cao cấp để bán cho người dân có thu nhập thấp, đang diễn ra công khai tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Để đáp ứng nhu cầu giải quyết nhà ở cho đông đảo người dân từ các địa phương về làm việc, TP HCM đã đưa ra nhiều chính sách nhằm xã hội hóa đầu tư nhà trọ, nhà cho thuê.

Tuy nhiên, lợi dụng chính sách thông thoáng, một số cá nhân cố tình “hô biến” công trình nhà ở riêng lẻ thành nhiều căn hộ nhỏ hơn theo kiểu “chung cư mini cao cấp” để bán cho khách hàng nhằm kiếm lợi nhuận “khủng”.

Hệ quả là làm gia tăng mật độ dân số ở những khu vực mà hạ tầng kỹ thuật không đáp ứng được. Đáng lo ngại hơn, tình trạng này còn làm phá vỡ quy hoạch đô thị và hình thành những khu nhà nhếch nhác, không đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, dễ nảy sinh tranh chấp, khiếu kiện gây mất an ninh trật tự.

Mới đây ngày 9/6, báo Đại Đoàn Kết có bài viết:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Tuy nhiên, đây không phải vấn đề mới mà trước đó rất nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh về tình trạng biến tướng này nhằm cảnh báo người dân tránh tiền mất tật mang:

Empty
Empty
Empty
Empty