largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-08-02 16:12:00

Phó chánh văn phòng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng vì 'gạt tay trúng mặt' nhân viên y tế làm nhiệm vụ xét nghiệm

Một phó chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Đà Nẵng bị lực lượng chức năng khống chế sau khi có xích mích, đôi co với nhân viên y tế trong quá trình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

mau1

Ngày 1/8, nguồn tin từ cơ quan chức năng quận Sơn Trà cho biết đang làm việc với ông Tr V (SN 1976, ở quận Sơn Trà), công tác tại văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng để làm rõ vụ việc xảy ra xô xát với nữ nhân viên y tế làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid -19.

Theo thông tin ban đầu, sáng 1/8, ngành y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) tổ chức điểm lấy mẫu xét nghiệm ở một khu chung cư thuộc Nại Hưng 2 và Habour Ville (đường Khúc Hạo, phường Nại Hiên Đông) với 1.339 người từ lúc 6 giờ sáng.

Trong lúc lấy mẫu xét nghiệm, ông V xảy ra mâu thuẫn với nhân viên xét nghiệm Covid-19 dẫn đến xô xát với nhân viên y tế này.

Nguồn tin của PV cho biết người xảy ra xô xát với ông V là một nữ nhân viên y tế làm việc tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà.

Lực lượng Công an và các cơ quan chức năng đã can thiệp, ngăn chặn vụ việc đồng thời tiếp nhận vụ việc đưa ông V và những người liên quan cùng nhân chứng đến trụ sở làm việc.

Đại diện trung tâm y tế quận Sơn Trà cho biết, "nữ nhân viên này đang bị sốc tâm lý, buổi trưa không ăn cơm, khóc nhiều và xin không đi làm vì lo sợ".

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng

Tuổi trẻ Online thông tin, bác sĩ Phạm Hồng Nam, giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, xác nhận có xảy ra sự việc trên.

"Sáng nay chúng tôi tổ chức lấy mẫu tại khu vực Nại Hiên Đông, nhân viên của tôi lấy mẫu ở khu vực nhà anh V thì xảy ra sự việc" - ông Nam nói và cho biết thêm ngành y tế không cung cấp thêm thông tin, do vụ việc đang được cơ quan chức năng giải quyết.

Trong khi đó, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng cho biết đến nay vẫn chưa có báo cáo cụ thể, chi tiết về vụ việc.

"Bước đầu khi cơ quan chức năng mời cả 2 người lên tường trình lại sự việc thì giữa ông V. và nhân viên y tế đã ngồi lại với nhau với mong muốn thông cảm, bỏ qua do lúc lấy mẫu xét nghiệm ông V. mất bình tĩnh nên xảy ra sự việc không đáng có. Tuy nhiên hiện chúng tôi vẫn tiếp tục xác minh làm rõ để có hình thức xử lý", vị này nói.

Ông V. cũng thừa nhận ông bị công an khống chế nhưng không phải xảy ra ở điểm tổ chức xét nghiệm.

Theo ông V., trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, ông thấy hơi sơ sài nên có góp ý với nhân viên y tế là "ngoáy sâu vào mũi" để xét nghiệm cho kỹ.

Khi đến lượt lấy mẫu cho ông thì nhân viên y tế ngoáy 3 lần vào mũi rồi rút ra, lần thứ 4 ngoáy quá mạnh và khó chịu nên ông "phản ứng tự nhiên gạt tay trúng vào mặt nhân viên y tế" nên xảy ra tranh cãi, chứ thực sự "không có hành vi đánh nhân viên y tế".

"Sau khi xảy ra sự việc, tôi đi về nhà một lúc thì các anh công an đến nói mời tôi lên phường làm việc. Lúc này tôi có nói là mấy anh ngồi xuống đây cho tôi trình bày thì họ không chịu. Lúc đó, tôi không chịu đi nên họ khống chế tôi" - ông V. nói.