largeer

Minh Vy

Minh Vy

2023-04-13 10:02:00

Phở, bún Việt Nam bị thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU lập hồ sơ theo dõi dư lượng thuốc trừ sâu

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã có thông tin cảnh báo các doanh nghiệp sản xuất bún, phở, bánh đa… từ gạo tại Việt Nam cần nâng cao kiểm soát chất lượng khi EC đã tiếp nhận hồ sơ theo dõi các sản phẩm bún, bánh đa từ gạo có chứa hoạt chất 2-chloroethanol (dư lượng thuốc trừ sâu).

12

Vietnamfinace thông tin, theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, việc EC đang lập hồ sơ theo dõi dư lượng 2-chloroethanol có trong sản phẩm bún, phở, bánh đa nhập khẩu từ Việt Nam là rất quan trọng.

Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU cũng lưu ý, các doanh nghiệp xuất khẩu mỳ ăn liền cần tăng cường việc quản lý chất lượng để Việt Nam có cơ sở trao đổi với EC về việc bỏ chứng thư kiểm soát chất lượng.

Trước đó, tại hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công thương tổ chức cuối tháng 3, Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU đã khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu mì ăn liền cần tăng cường việc quản lý chất lượng để Việt Nam có cơ sở trao đổi với EC về việc bỏ chứng thư kiểm soát chất lượng.