largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-10 16:07:00

Phía 'Tịnh thất Bồng Lai' bất ngờ tuyên bố dừng lại mọi chuyện với bà Phương Hằng, khẳng định không đôi co, tranh cãi

Theo đại diện của Tịnh thất Bồng Lai, 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân hiện tại sức khỏe đã yếu. Ông phải nằm võng không đi đứng được. Qua sự việc của bà Phương Hằng, nhóm người thuộc Tịnh thất Bồng Lai cũng tuyên bố sẽ kết thúc câu chuyện lùm xùm tại đây.

Chia sẻ với Tri thức trẻ, 'tu sĩ' Nhất Nguyên cho biết: 'Vào khoảng 7 giờ sáng, tôi đã thấy vài người đứng trước cổng thiền am rồi. Giữa thời điểm dịch bệnh, mỗi ngày Việt Nam vẫn ghi nhận vài nghìn ca mắc Covid-19, tôi không hiểu vì sao họ có thể kéo đến tập trung đông người như vậy? Họ chĩa camera vào khuôn viên để quay. Một số YouTuber còn leo hẳn lên hàng rào để livestream bên trong thiền am có gì, đa số đều mang khẩu trang nên tôi chẳng biết họ là ai. Tôi nói rằng các anh xuống giúp, vì đây là nhà riêng, làm như vậy là xâm phạm quyền riêng tư'.

Theo đại diện của Tịnh thất Bồng Lai, 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân hiện tại sức khỏe đã yếu. Ông phải nằm võng không đi đứng được. Qua sự việc của bà Phương Hằng, nhóm người thuộc Tịnh thất Bồng Lai cũng tuyên bố sẽ kết thúc câu chuyện lùm xùm tại đây.

89

'Từ trước tới nay, chúng tôi chỉ có 2 lần phát ngôn chính thức qua đoạn video của ông Lê Tùng Vân. Tuy nhiên, lần nói chuyện thứ hai cũng sẽ là lần cuối cùng bởi chúng tôi quyết định sẽ không đôi co với bà Phương Hằng nữa. Bởi lẽ, bà ấy nhỏ hơn sư phụ tôi mà dùng những lời lẽ rất khó nghe', Nhất Nguyên tuyên bố.

Trước đó, về vấn đề huyết thống của các trẻ em trong Tịnh thất Bồng Lai, Nhất Nguyên cho biết: 'Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa từng trải qua một cuộc xét nghiệm ADN nào theo đúng quy định pháp luật. Vì vậy, tôi khẳng định hoàn toàn không có câu chuyện huyết thống liên quan.

Việc một đứa trẻ có mẹ trên giấy khai sinh là hoàn toàn bình thường. Các 'sư cô' tại Tịnh thất Bồng Lai đã đứng ra làm 'mẹ đỡ đầu' trên giấy tờ của các bé để các bé có thể đi học sau này. Nếu mà để giấy tờ qua một bên, các cô không có là mẹ của đứa trẻ nào hết. Trong xã hội này, có biết bao cặp vợ chồng hiếm muộn người ta xin con nuôi về làm giấy tờ, có mẹ đứng tên cũng đâu phải điều lạ. Đó đâu phải vấn đề lớn? Hiện tại, chúng tôi đang nuôi dạy các cháu rất tốt'.

Tính đến hiện tại, các thông tin vụ việc xung quanh Tịnh thất Bồng Lai (tên mới là Thiền am bên bờ vũ trụ) vẫn đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. S

Hiện tại, ngành chức năng vẫn đang tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương xử lý, giải quyết dứt điểm theo quy định pháp luật các vấn đề đã và đang xác định đối với Tịnh thất Bồng Lai. Trong đó có cả việc ông Lê Tùng Vân bị tố dụ dỗ phụ nữ và có những việc làm trái với luân thường đạo lý.