largeer

Hồng Hoa

Hồng Hoa

2021-05-02 15:24:00

Phạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng đối với hành vi chậm xả trạm gây ách tắt giao thông của VECE

Sáng 30-4, Đội 6, Phòng 8 thuộc Cục Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) vì đã để ùn tắc kéo dài tại trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Theo đó, VECE đã vi phạm khi không thực hiện đúng theo quy định về quản lý vận hành theo quy định tại điểm a, khoản 8, Điều 15, Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Cho nên, hành vi này của VECE bị phạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng.

Sáng ngày 30/4/2021, xe cộ nối đuôi nhau đợi hàng giờ đồng hồ để lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Sáng ngày 30/4/2021, xe cộ nối đuôi nhau đợi hàng giờ đồng hồ để lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Theo thông tin từ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Cục CSGT), lúc 6h-8h ngày 30/4/2021, lượng xe cộ trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây tăng đột biến. Các phương tiện ùn tắc từ trạm thu phí Long Phước, kéo dài hơn 8 km, từ Km 3 đến Km 11+115.

Được biết, nguyên nhân ùn tắt chủ yếu là do trạm thu phí Long Phước không những không thực hiện xả trạm mà còn thu phí thủ công, không sử dụng thẻ thanh toán tự động ETC nên thu chậm ảnh hưởng đến trực tiếp đến trật tự giao thông trên toàn bộ tuyến đường này.

Trước tình trạng kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ, nhiều người tham gia giao thông đã vô cùng bức xúc và yêu cầu xả trạm theo quy định. Hơn thế lực lượng Cảnh Sát giao thông Đội 6 cũng đã vào cuộc yêu cầu xả trạm nhưng không nhận được bất cứ sự phản hồi và hợp tác nào của đơn vị vận hành cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây là Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) và trạm thu phí.

Cho nên, sáng cùng ngày, Cục Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý VECE với hành vi không thực hiện đúng theo quy định về quản lý vận hành theo quy định tại điểm a, khoản 8, Điều 15, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Theo đó, VECE bị phạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng vì không thực hiện đúng quy trình quản lý, vận hành theo quy định, để số lượng xe ôtô xếp hàng chờ trước trạm thu phí trên một làn xe chờ dài nhất lớn hơn 200 xe hoặc để chiều dài dòng xe xếp hàng chờ trước trạm thu phí (tính từ cabin thu phí đến xe cuối cùng của hàng xe chờ) lớn hơn 2.000m.