largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-05-01 09:58:00

Phát nước, khẩu trang miễn phí cho người đi đường, hành động đẹp của công an tỉnh Đồng Nai

120 cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông và lực lượng cảnh sát cơ động công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại nhiều điểm trên quốc lộ 1A, quốc lộ 51, quốc lộ 20, đường Võ Nguyễn Giáp… để phát nước, khẩu trang cho người dân đi đường.

Nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covit-19, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) đã tổ chức nhiều điểm phát nước, khẩu trang miễn phí cho người dân trên các tuyến giao thông trọng điểm nhân dịp lễ 30/4, 1/5.

Hàng chục cán bộ chiến sĩ công an tham gia phát nước, khẩu trang cho người dân trên quốc lộ 51. (Ảnh: Trần Danh)

Hàng chục cán bộ chiến sĩ công an tham gia phát nước, khẩu trang cho người dân trên quốc lộ 51. (Ảnh: Trần Danh)

Đây là một trong những nỗ lực để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT là một “Đại sứ thiện chí” của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai với đặc thù địa bàn nằm ở trung tâm Vùng kinh tế trọng điểm phía nam, có nhiều tuyến quốc lộ huyết mạch của đất nước đi qua. Do đó, thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhằm không để xảy ra ùn tắc giao thông và tai nạn nghiêm trọng.

Theo đó, 100% quân số tham gia thực hiện chương trình với khoảng 120 cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông và lực lượng cảnh sát cơ động đã lập nhiều điểm trên quốc lộ 1A, quốc lộ 51, quốc lộ 20, đường Võ Nguyễn Giáp… để phát nước, khẩu trang cho người dân đi đường.

Dnai-1612955494323

Tại đây các cán bộ, chiến sĩ đã phát cho mỗi người dân đi đường một chai nước và một khẩu trang y tế. Thông qua việc phát nước và khẩu trang miễn phí, lực lượng công an làm nhiệm vụ còn tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh Covit-19 đã và đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương; tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn khi lưu thông trên các tuyến đường, đặc biệt vào dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Ngay trong ngày đầu ra quân, tại các điểm trên các tuyến quốc lộ, lực lượng công an đã phát hàng ngàn chai nước và khẩu trang cho người đi đường. Hoạt động này đã góp phần tạo được hình ảnh đẹp của lực lượng công an trong quá trình làm nhiệm vụ.

Trong ngày đầu nghỉ Lễ 30-4 và 1-5, trên các tuyến giao thông trọng điểm đi qua địa bàn tỉnh đã có lượng lớn phương tiện tham gia giao thông khiến nhiều điểm bị ách tắc. Lực lượng công an đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ kịp thời xử lý, giải phóng các điểm ùn, tắc.

Có thể nói, cùng với nhiều chuyển biến trong lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc, giải quyết các thủ tục, công việc cho người dân trong hơn một năm qua, việc tổ chức phát nước suối, khăn lạnh, khẩu trang miễn phí của lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai trong dịp lễ này đã tạo được hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. Qua đó, từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT là một “Đại sứ thiện chí” của lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai.