largeer

lili

lili

2022-04-23 15:25:00

Phát hiện vụ sản xuất phân bón không rõ nguồn gốc quy mô lớn

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện, xử lý vụ vận chuyển, sản xuất phân bón không rõ nguồn gốc với quy mô rất lớn ở Đắk Lắk.

Qua nguồn tin của quần chúng nhân dân và công tác xác minh nắm tình hình, lực lượng công an đã phát hiện, kiểm tra xe ô tô đang đậu bên ngoài tường rào, thuộc Công ty TNHH Tập đoàn CT Tây Nguyên, địa chỉ ở TP Buôn Ma Thuột.

2022-3-2-cspl-dak-lak-phat-hien-kho-phan-bon-k-ro-nguon-goc

Qua kiểm tra, trên xe có chứa 570 thùng sản phẩm phân bón (mỗi thùng có 4 can loại 4,5 lít). Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Trịnh Văn Nhân không xuất trình được được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên và khai nhận số hàng này được bốc xếp từ kho hàng thuộc Công ty TNHH Tập đoàn CT Tây Nguyên. Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty trên.

Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn CT Tây Nguyên là Nguyễn Ngọc Đệ (SN 1975), trú ở TP Buôn Ma Thuột. Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trong kho hàng có chứa 3390 thùng sản phẩm phân bón. Tổng khối lượng trong kho và trên xe phát hiện được 3960 thùng (ước tính giá trị khoảng 11 tỷ đồng). Trong khu vực sản xuất có 2 máy trộn và nhiều nguyên vật liệu để sản xuất phân bón.

2022-3-2-cspl-dak-lak-phat-hien-kho-phan-bon-k-ro-nguon-goc3
2022-3-2-cspl-dak-lak-phat-hien-kho-phan-bon-k-ro-nguon-goc2

Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện hàng nghìn vỏ can, vỏ thùng các tông chưa sử dụng, nhiều tem nhãn mác chưa qua sử dụng... Đây là vụ việc sản xuất phân bón không rõ nguồn gốc với số lượng lớn nhất từ trước đến nay ở Đắk Lắk.

Cổng Nông Dân