largeer

Mèo mun

Mèo mun

2022-02-07 14:00:00

Phát hiện nhiều giáo viên và học sinh mắc COVID-19 trong dịp Tết nguyên đán

Trong những ngày nghỉ Tết nguyên đán, tại Thanh Hóa phát hiện nhiều giáo viên và học sinh mắc COVID-19.

Ngày 7/2, các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mở cửa đón học sinh trở lại trường. Trước khi đón học sinh đi học trở lại, nhiều trường đã tổ chức test nhanh tầm soát COVID-19 cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh; tuyên truyền, vận động để phụ huynh chủ động xét nghiệm cho con em mình trước khi học sinh trở lại trường học tập.

Nhiều giáo viên và học sinh mắc COVID-19 trong dịp Tết nguyên đán

Nhiều giáo viên và học sinh mắc COVID-19 trong dịp Tết nguyên đán

Qua test nhanh tầm soát đã phát hiện nhiều trường hợp mắc COVID-19. Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thanh Hóa, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tính đến ngày 6/2 có 166 trường hợp là giáo viên, học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này đang được cách ly điều trị tại nhà và các cơ sở y tế.

Ngoài ra, toàn thành phố có 853 học sinh, 52 giáo viên là F1 đang được cách ly y tế tại nhà. Tuy nhiên, nhiều trường, đặc biệt là khu vực miền núi, việc test nhanh tầm soát trong ngày đầu đến trường không thực hiện được do không đủ test để thực hiện.

Đối với một số trường tại miền núi có giáo viên miền xuôi lên công tác, buộc những giáo viên này phải thực hiện test nhanh COVID-19 trước khi trở lại trường.

Theo thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá, thực hiện Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân 2022, trong kỳ Tết nguyên đán (từ 29/1 đến 5/2) trên địa bàn có 18.923 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Công tác tiêm chủng hiện đang được tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh.