largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-11-23 20:15:00

Phát hiện cơ sở sản xuất nhớt thải không giấy phép

Nhận được tin báo của người dân, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất tái chế nhớt thải không giấy phép, phát hiện hàng trăm thùng phuy nhớt thải và hàng nghìn kg hóa chất các loại.

Hàng trăm thùng phuy nhớt thải và hàng nghìn kg hóa chất các loại đã được phát hiện.

Hàng trăm thùng phuy nhớt thải và hàng nghìn kg hóa chất các loại đã được phát hiện.

Cụ thể, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) thông tin, nhận được tin báo của người dân, Đội 2, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã đột xuất tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất tái chế nhớt thải của ông Nguyễn Văn Bộ tại thôn Phước Tiến, xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Qua kiểm tra, phát hiện tại cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Văn Bộ có 100 thùng phuy nhớt thải, loại 200 lít/thùng; 1 lò hơi đang sử dụng để nấu nhớt phế thải; 1 bồn chứa nước dùng làm mát trong quá trình nấu nhớt phế thải; 6 mô tơ điện; 2 bồn sắt hình chữ nhật dùng để đựng nhớt phế thải, mỗi bồn 4 khối; 1 bồn sắt hình bầu dục để chứa sản phẩm thành phẩm từ nhớt phế thải và các loại hóa chất để phục vụ sản xuất: 750kg NaOH 90%,1750kg Hydrogen Peroxide H2O2 50%, 3000kg axit sunfuric H2SO4.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Nguyễn Văn Bộ cho biết, cơ sở vừa bắt đầu sản xuất, tái chế nhớt phế thải ngày 15/11/2021 và đã chiết xuất, tái chế ra 1.500 lít dung dịch màu đen để dùng làm chất đốt thì bị Đội QLTT số 2 kiểm tra.

Lực lượng chức năng Bình Thuận kiểm tra co sở sản xuất vi phạm.

Lực lượng chức năng Bình Thuận kiểm tra co sở sản xuất vi phạm.

Đáng nói, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ về đăng ký thành lập hộ kinh doanh cũng như các loại giấy tờ về nguồn gốc của hàng hóa. Trong khi đây là một trong những hoạt động sản xuất ngành nghề cần có nhiều điều kiện nghiêm ngặt, đặc biệt là về bảo vệ môi trường vì nhớt thải thuộc nhóm chất thải nguy hại, muốn sản xuất, kinh doanh phải có sự cấp phép của Bộ Tài nguyên - Môi trường.

Hiện, Đội QLTT số 2 đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát môi trường, Công an thị xã La Gi để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

https://baovephapluat.vn/kinh-te/kinh-doanh-phap-luat/clip-phat-hien-co-so-san-xuat-nhot-thai-khong-giay-phep-115277.html