largeer

Nguyen Ha

Nguyen Ha

2023-07-20 08:47:00

PHÁP LÝ BDS DỰ ÁN NHÀ Ở :Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất , quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của toàn bộ dự án

sau khi có chủ trường đầu tư thì chúng ta cần phải xem dự án sắp tới chúng ta định mua đã có GCNQSDD hay chưa ?

- Việc có GCNQSDĐ của toàn bộ dự án đảm bảo việc CĐT đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước , đây là 1 giấy tờ quan trọng để đảm bảo việc cấp sổ hồng riêng lẻ ( căn hộ , căn nhà ) riêng lẻ sau này .

5cec8f6e-c013-484c-b2f0-c45737f5f87a
1598d61f-11a5-4339-be2a-46a8a75b6344

- Hiện có rất nhiều các dự án chưa thể cấp sổ hồng riêng lẻ cho các khách hàng mua vì vướng điều này lý do vì : theo sự phát triển luật theo từng giai đoạn thì trước đây khi có quyết định giao đất là các CĐT đã có thể xin GPXD và triền khai xây dựng , bán nhà hình thành trong tương lai rồi . Đến khi việc xác định giá đất để hoàn thiện nghĩa vụ thuế đối vs nhà nước sau 1 thời gian dài triển khai dự án gặp nhiều vướng mắc , chính vì lý do đó nên không thể cấp sổ hồng riêng lẻ cho các khách hàng được .

Thời điểm hiện nay với gần như tất cả các dự án mới trong hồ sơ để được cấp thông báo của sở xây dựng được phép bán nhà hình thành trong tương lai theo quy định thì luôn phải có GCNQSDĐ .

Mình có để ảnh chia sẻ các giấy tờ cần phải có khi chúng ta mua nhà ở hình thành trong tương lai cần có và sẽ phân tích từng mục 1 ở các phần tiếp theo để chúng ta hiểu được lý do tại sao cần những giấy tờ đó , và ảnh GCNQSDĐ của 1 dự án ở Đà Nẵng .

To Anh Hung