largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2021-05-04 22:47:00

PC08 TP.HCM lên tiếng vụ CSGT bị người dân "tố" bị "CSGT giả vòi tiền" ở Khu công nghiệp Tân Bình?

Mạng xã hội đang chia sẻ bài viết của tài khoản Facebook Hồ Nhật Trường tố CSGT Tân Sơn Nhất giữ bằng lái, cà vẹt xe của mình nhưng lại bỏ đi. Theo nội dung bài viết, sự việc xảy ra gần Khu công nghiệp Tân Bình vào lúc 3 giờ 12 phút sáng 4.5.2021.

Sáng 4-5, nhiều người xôn xao câu chuyện do Hồ Nhật Trường chia sẻ trên mạng xã hội. Cụ thể, vào lúc 3 giờ 12 phút cùng ngày, người này đã bị CSGT tại khu vực Khu công nghiệp Tân Bình (TP HCM) yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

csgt

Hồ Nhật Trường đã đưa giấy tờ cho CSGT kiểm tra, sau đó người này bị hù dọa lập biên bản tước bằng lái 2 tháng, phạt hành chính 800.000 đồng" vì lỗi vượt đèn đỏ. Tuy nhiên, khi người này yêu cầu đưa bằng chứng thì CSGT "giở quẻ" đuổi đi. Lúc này, Trường đòi lại giấy tờ của mình nhưng CSGT kia bỏ chạy. Người này đuổi theo đến giao lộ Cộng Hòa - Út Tịch thì thấy người CSGT này cùng 1 cảnh sát cơ động đang "vòi tiền" 1 cô gái khác.

Nội dung bài viết trên mạng xã hội còn kể tiếp rằng sau đó, người mặc sắc phục CSGT bỏ chạy, anh phải lấy xe chạy theo một đoạn. "Có thể là CSGT giả?", tài khoản Hồ Nhật Trường đặt câu hỏi. Đồng thời, tài khoản này nhắc nhở cộng đồng mạng khi ra đường ban đêm không đưa giấy tờ cho ai.

Untitled

Bài viết nhận được hơn 600 lượt lượt chia sẻ trên mạng xã hội sau 5 giờ đăng tải.

Nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết vào khoảng 3 giờ cùng ngày, tại giao lộ Trường Chinh - Phan Huy Ích (quận Tân Phú, TP HCM), một người đàn ông tên H.N.T. điều khiển môtô BKS 59E1-055.XX bị một CSGT ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra vì lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông. Thời điểm này, người đàn ông không đồng ý với lỗi vi phạm do CSGT này thông báo và liên tục yêu cầu cán bộ phải đưa ra hình ảnh chứng minh vi phạm.

Liên quan đến câu chuyện trên, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM cho biết đã nắm được bài đăng do facebooker Hồ Nhật Trường chia sẻ.

"Hiện tại, đơn vị đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ có liên quan nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc" - một lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt thông tin.

Theo đó, dù chưa được cơ quan chức năng kết luận nhưng cùng ngày, câu chuyện trên tiếp tục được tài khoản facebook tên Võ Văn Tiến chia sẻ lại trên diễn đàn "Otosaigon - Trên đường thiên lý" (hơn 114.000 thành viên) với nội dung: ông Hồ Nhật Trường nghi ngờ bị "CSGT giả" kiểm tra giấy tờ tại khu vực Khu công nghiệp Tân Bình (giao lộ Trường Chinh - Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM) lúc 3 giờ 12 phút ngày 4-5.

Bài chia sẻ này tiếp tục thu hút lượt quan tâm lớn trên mạng xã hội.

Tối cùng ngày, lãnh đạo Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, cho biết sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ huy Phòng đã lập tức yêu cầu các đơn vị có liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc. Khi nào có kết quả chính thức sẽ thông tin cho báo chí.

PC08 cũng thông tin, trong đợt này, PC08 đang triển khai cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Theo đó, tất cả các đơn vị thuộc Phòng sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát. Đặc biệt sau 22 giờ, các Đội/Trạm sẽ kiểm tra hành chính tất cả các phương tiện nhằm chủ động trong việc phòng ngừa tình trạng tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Người dân khi có bất kỳ thắc mắc nào về quyết định xử phạt của CSGT có thể để lại ý kiến trên biên bản xử phạt hành chính hoặc trực tiếp phản ánh về đường dây nóng của Phòng PC08 qua số 0994.676.767.

PC08 TP.HCM lý giải quy trình tuần tra kiểm soát

Thông qua vụ việc này, Phòng PC08 Công an TP.HCM cũng thông tin để người dân hiểu thêm về quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm.

Theo đó, khi lực lượng CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông thì sẽ ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

Trong quá trình kiểm tra, CSGT sẽ yêu cầu lái xe xuất trình các loại giấy tờ theo quy định, sau đó sẽ thông báo và giải thích rõ ràng, cụ thể về các lỗi vi phạm của người điều khiển xe. Việc này được thực hiện theo Thông tư 65 của Bộ Công an.

Lãnh đạo PC08 cho biết sau khi lập xong biên bản vi phạm hành chính thì CSGT sẽ hướng dẫn và đề nghị người vi phạm cung cấp số điện thoại liên hệ để nhận thông tin xử phạt thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Tiếp đến, các bên ký vào biên bản. Trường hợp người vi phạm không có mặt tại nơi vi phạm hoặc cố tình trốn tránh mà không ký vào biên bản thì tổ công tác mời đại diện chính quyền cơ sở hoặc người chứng kiến ký vào biên bản.

Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM