largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-07-05 23:27:00

Ông chủ sân Golf Long Thành và những dự án bất động sản “khủng”

Ông Lê Văn Kiểm được biết đến là đại gia trong lĩnh vực bất động sản. Theo Forbes Việt Nam, gia đình ông Lê Văn Kiểm có khoảng 10 công ty, sở hữu nhiều dự án bất động sản rải rác ở quận 2 (Thành phố Hồ Chí Minh), Bình Dương, Bà Rịa – Vùng Tàu, Đà Lạt… tổng diện tích đất lên tới 2.000ha. Ông Kiểm cũng là Chủ tịch hai doanh nghiệp lớn là Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành và Công ty TNHH KN Ram Ranh.

Nhắc tới đại gia Lê Văn Kiểm, ngoài thành công trong sự nghiệp thì người ta cũng nhớ tới những hoạt động từ thiện được chú trọng nhiều hơn sau thời điểm đã vượt khó khăn.

Tổng số tiền từ thiện mà gia đình ông Kiểm đóng góp bằng nhiều hình thức đã lên đến 400 tỷ đồng, theo thống kê của công ty. Năm 2008, ông kiểm được nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm và phu nhân là Anh hùng lao động Trần Cẩm Nhung cũng đã ủng hộ hơn 20 tỷ đồng công tác phòng chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam cho Bộ đội Biên phòng và các đơn vị trong tuyến đầu chống dịch.

Ngày 20/3/2020, đại diện công ty Golf Long Thành đã thay mặt vợ chồng Cựu chiến binh Lê Văn Kiểm (Chủ tịch Công ty), Trần Cẩm Nhung (Phó Chủ tịch Công ty) trao số tiền 20 tỷ đồng.Trong đó, 10 tỷ đồng của bà Trần Cẩm Nhung ủng hộ chương trình phòng chống dịch Covid-19 của Chính Phủ; 10 tỷ đồng của cựu chiến binh Lê Văn Kiểm ủng hộ chương trình phòng chống xâm nhập mặn ở Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Được biết, tổng số tiền mà ông Lê Văn Kiểm và vợ là bà Trần Cẩm Nhung dành cho các chương trình từ thiện xã hội, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa tính đến nay đã lên đến trên 1.300 tỷ đồng. Và mới đây nhất là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã trao tặng Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 500 tỷ đồng.

Ngoài những thành tựu về thiện nguyện, đại gia Lê Văn Kiểm - Ông chủ sân Golf Long Thành còn là chủ nhân của nhiều dự án có quy mô khủng. Mới đây báo Xây dựng có bài viết: Quỹ đất 2.000ha của đại gia Lê Văn Kiểm - Ông chủ sân Golf Long Thành có dự án nào đặc biệt?

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty