largeer

An Nhiên

An Nhiên

2022-11-15 09:12:00

Nuôi loài cá "cậu ông trời" kêu cóc cóc cóc giá đắt đỏ 450.000 đồng/kg

Trên thị trường, một số trang thương mại điện tử và cửa hàng đặc sản miền Tây rao bán cá cóc với giá đắt đỏ, lên tới 450.000 đồng/kg.

Gọi là cá “cậu ông trời”, nhưng cá cóc cũng có tên gọi mĩ miều khác là “mỹ ngư” bởi dáng vẻ đẹp đẽ của nó. Các nhà khoa học giải thích, sở dĩ có tên cá cóc là do đọc trại ra từ cách đặt tên của người Campuchia. Còn người dân bản xứ thì cho rằng, tên gọi của loài cá này xuất phát từ tiếng kêu “cóc cóc, cóc… ” liên tục của nó mỗi khi bị bắt. Dù có nhiều cách cắt nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chung, loài cá này không hề liên quan đến loài cóc như nhiều người lầm tưởng.

Cá cóc được chế biến với rất nhiều món ngon: cá cóc kho nước dừa, cá cóc kho lạt với trái me xanh, cá cóc nấu canh chua cơm mẻ hoặc trái giác, cá cóc nướng muối ớt, cá cóc chiên tươi...

Cá cóc được chế biến thành rất nhiều món ngon như: Cá cóc kho nước dừa, cá cóc nấu canh chua cơm mẻ hoặc trái giác, cá cóc nướng muối ớt, cá cóc chiên tươi... Ở Vĩnh Long, thực khách rất ưa dùng món cá cóc kho nước dừa ăn với các loại rau ăn sống và xoài bằm.

tim-hieu-ve-ky-thuat-nuoi-ca-coc-de-nang-cao-san-luong-maxresdefault-8