largeer

Mai Anh

Mai Anh

2021-07-20 11:43:00

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo xếp hạng 1.111 thế giới

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam tiếp tục góp mặt trong danh sách tỷ phú 2021 được cập nhật từ tạp chí Forbes. Đây là lần thứ 5 nữ tỷ phú góp mặt trong danh sách này.

Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động xây dựng

Nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo có tài sản là 2,8 tỷ USD và xếp ở vị trí thứ 1.111 trong danh sách. Đây là năm thứ 5 liên tiếp bà Thảo lọt vào danh sách này. Forbes ghi nhận rằng, bà Thảo là đồng sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hãng hàng không VietJet Air.

Forbes: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo xếp hạng 1.111 thế giới

Forbes: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo xếp hạng 1.111 thế giới

Năm 2017, lần đầu tiên bà Thảo lọt vào danh sách top tỷ phú USD của Forbes. Cùng năm đó, bà Phương Thảo cũng được điền tên trong danh sách 100 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới.

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo từng xếp ở vị trí thứ 52 trong danh sách phụ nữ quyền lực 2019 của Forbes.

Được biết, ngoài ngành công nghiệp hàng không, thu nhập của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo còn đến từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng HDBank, lĩnh vực bất động sản, năng lượng, công nghệ và các dự án khác…

Bên cạnh bà Nguyễn Thị Phương Thảo, 5 cái tên Việt Nam khác góp mặt trong danh sách trên bao gồm các nam doanh nhân hàng đầu khác là: tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Vingroup), ông Trần Đình Long (Công ty Cổ phần tập đoàn Hoà Phát), ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch HĐQT Techcombank), ông Trần Bá Dương (Công ty cổ phần ô tô Trường Hải) và ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Tập đoàn Masan).

Tính đến hết ngày 9/7/2021, Forbes công bố có 2.755 người góp mặt trong danh sách tỷ phú USD năm 2021, tăng 660 người so với 2020. Trong đó, ghi nhận 493 tỷ phú mới xuất hiện trong danh sách trên, đưa 2021 trở thành năm đón nhận số lượng tỷ phú mới nhiều nhất từ trước đến nay.

Tỷ phú USD giàu nhất thế giới trên bảng xếp hạng theo công bố của Forbes là ông Jeff Bezos, nhà sáng lập của Tập đoàn Amazon với tài sản 177 tỷ USD. Vị trí thứ 2 thuộc về CEO của Tập đoàn công nghệ SpaceX và xe điện Tesla Elon Musk với tài sản 151 tỷ USD.

Các tỷ phú USD nổi tiếng khác của Mỹ như Bill Gates hiện xếp ở vị trí thứ 4 với khối tài sản 124 tỷ ÚD, tiếp đó là Mark Zuckerberg – CEO Facebook với tài sản 97 tỷ USD.

Trong khi đó, Warren Buffett - “ông trùm” kinh doanh, đầu tư và nhà từ thiện - có khối tài sản 96 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 6.