largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-20 18:37:00

Nữ nghi phạm trộm vàng và tiền rồi dẫn nạn nhân đi trình báo công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khuya 16-9, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triệu tập Nguyễn Thị Thu. Nhưng Thu chỉ khai lấy trộm 116 triệu đồng chứ không lấy vàng. Đến ngày 18-9, Thu khai nhận thêm có trộm 4 lượng vàng và đến rạng sáng 20-9, Thu mới chịu thừa nhận đã lấy trộm của bà X. tổng cộng 20 cây vàng và 121 triệu đồng tiền mặt.

SGGP thông tin, tối 16-9, bà Tr.T.X. (ở phường Hương Long, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phát hiện túi nilon đựng tài sản gồm 20 lượng vàng (trong đó có 18 cây vàng SJC; số còn lại là dây chuyền và lắc vàng) cùng hơn 100 triệu đồng bị “bốc hơi”.

Sau khi nhận tin báo của nạn nhân, Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra và xác định, Nguyễn Thị Thu là nghi phạm có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tuy nhiên, khi nghe tin bà X. bị mất số tài sản trên, Thu đã nhanh chóng đến nhà bà X., động viên rồi nhiệt tình dẫn bà X. đến Công an phường Hương Long để trình báo.

Empty

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khuya 16-9, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã triệu tập Nguyễn Thị Thu. Nhưng Thu chỉ khai lấy trộm 116 triệu đồng chứ không lấy vàng.

Đến ngày 18-9, Thu khai nhận thêm có trộm 4 lượng vàng và đến rạng sáng 20-9, Thu mới chịu thừa nhận đã lấy trộm của bà X. tổng cộng 20 cây vàng và 121 triệu đồng tiền mặt.

Empty

Tại cơ quan công an, Thu khai nhận, trưa 16-9, Thu điều khiển xe máy đến nhà bà X. để góp tiền. Sau đó, bà X. nhờ Thu lấy xe máy chở đến chợ Kim Long. Đi chợ xong, bà X. ghé nhà Thu chơi đến đầu giờ chiều cùng ngày, Thu lấy xe chở bà X. về.

Empty

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Thu quay lại nhà bà X. với mục đích để "hỏi thăm sức khỏe". Thấy bà X. đang nằm ngủ, để túi xách bên cạnh nên Thu nảy sinh ý định lấy trộm túi xách. Sau khi trộm được tài sản của bà X., Thu đã lấy tiền mặt (khoảng 90 triệu đồng) trả nợ cho nhiều người, hơn 30 triệu đồng còn lại nhờ con rể giữ hộ…

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Thu về hành vi “Trộm cắp tài sản”.