largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-25 20:32:00

Nữ giám đốc mỹ phẩm Đông Anh có ba lần xét nghiệm dương tính nhưng vẫn được ra viện: Bạc Liêu giải thích

Ngày 25.9, Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết bà N.H.N cùng 3 người thân đã được ra viện. Điều khiến nhiều người dân quan tâm và lo lắng là bà N vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính trong 3 lần xét nghiệm gần nhất trước khi ra viện.

Cụ thể, lần thứ nhất vào ngày 17.9, lần thứ hai vào ngày 21.9 và lần thứ ba vào ngày 23.9.Cùng ra viện có mẹ bà N cũng có kết quả xét nghiệm 3 lần dương tính cùng thời gian trên. Con bà N cũng có hai lần dương tính vào các ngày 17.9 và ngày 21.9, một lần âm tính vào ngày 23.9.

Bác sĩ Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu giải thích cho cả 3 trường hợp F0 nhưng cho ra viện nói trên là đúng với quy định hướng dẫn của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu.

Empty

Tại văn bản số 1191/SYT-NVY ngày 15.9 về phân tầng điều trị bệnh nhân COVID-19 cho các cơ sở khám bệnh chữa bệnh có quy định người bệnh COVID-19 xuất viện khi có đủ các điều kiện sau:

Xuất viện vào ngày thứ 14 kể từ thời điểm xét nghiệm (+) với SARS-CoV-2 khi đạt các tiêu chuẩn: Có triệu chứng lâm sàng trong 10 ngày kể từ thời điểm xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; tối thiếu lấy 2i mẫu bệnh phẩm liên tiếp (cách nhau tối thiểu 24 giờ) có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính, hoặc nồng độ virus thấp (CT> 30); thời gian từ khi lấy mẫu bệnh phẩm cuối cùng tới ra viện không quá 24 giờ.

Empty
Empty

Căn cứ các quy định này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu đã làm giấy ra viện cho các trường hợp trên.

Được biết, ngày 9.9, bà N.H.N (sinh năm 1997, giám đốc công ty mỹ phẩm ở phường 7, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết, từ ngày 23.8 đến ngày 7.9, bà N đã đi nhiều nơi trên địa bàn TP Bạc Liêu. Liên quan đến ca nhiễm này, đến nay đã có 7 trường hợp F0 và gần 100 trường hợp F1, F2.

Ngày 24.9 Cơ quan Cảnh sát điều tra Thành phố Bạc Liêu đã chính thức khởi tố vụ án, khám xét nơi ở của bà N. đồng thời điều tra làm rõ hành vi “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”.

Trước thông tin, bà N.H.N và bà H.T.K.C có kết quả dương tính nhưng vẫn được xuất viện về nhà khiến nhiều người lo lắng. Bởi trước đó, tỉnh Bạc Liêu có trường hợp người đã điều trị khỏi COVID-19 tái dương tính đến 2 lần khiến nhiều người phải cách ly vì vô tình trở thành F1.