largeer

Phạm Lý Minh Thu

Phạm Lý Minh Thu

2022-07-29 16:00:00

Nữ du khách cởi áo ngực trên bãi biển: Xử phạt đơn vị tổ chức sự kiện

Nhóm nữ du khách khi chơi team building trên bãi biển Cửa Lò đã cởi áo ngực để làm dụng cụ múc nước khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trưa 29/7, ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hoá Tx. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan đã mời đơn vị tổ chức sự kiện “team building” trên biển Cửa Lò để xảy ra vụ việc nhóm nữ du khách cởi áo ngực gây xôn xao dư luận đến làm việc.

Theo đơn vị tổ chức sự kiện cung cấp, đây là hoạt động tự phát của công ty dành cho cán bộ, nhân viên và nằm ngoài chương trình kịch bản đã thống nhất trước đó giữa hai bên. Do là chương trình tự phát nên không có đạo cụ, dụng cụ.

“Đơn vị tổ chức sự kiện này đã vi phạm lỗi ở Nghị định 144 về hành vi gây mất trật tự trong hoạt động văn hoá, thể thao nơi công cộng. Mức xử phạt ở hành vi này từ 300.000 – 500.000 đồng. Hiện, chúng tôi đã tham mưu cho UBND Tx. Cửa Lò xử phạt hành chính đơn vị tổ chức”, ông Sơn thông tin.

Ngoài ra, phòng Văn hoá đã yêu cầu đơn vị tham gia trò chơi trên bãi biển là ông ty TNHH TM N.N, có địa chỉ ở Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ làm bản tường trình sự việc.

“Hiện đơn vị này đã di chuyển về tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên, sau khi liên hệ, đại diện công ty đã thừa nhận sự việc và nhận thức đó là việc làm sai. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu đơn vị này cần công khai đăng tải lời xin lỗi dư luận, nhân dân và du khách”, ông Sơn cho biết thêm.

Ngoài ra, phòng Văn hoá Tx. Cửa Lò yêu cầu người đại diện của công ty này sắp xếp thời gian vào Cửa Lò làm việc. Hành vi vi phạm của công ty cũng như cá nhân được xác định cùng một lỗi với đơn vị tổ chức sự kiện ở trên. Tuy nhiên, mức xử phạt hành chính sẽ nặng hơn.

Nhóm nữ du khách cởi áo để chơi trò chơi. Ảnh Hồ Thắng.

Nhóm nữ du khách cởi áo để chơi trò chơi. Ảnh Hồ Thắng.

Trước đó, ngày 28/7, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip dài khoảng 1 phút 10 giây ghi lại cảnh nhóm du khách lột áo ngực đang chơi trò chơi trên bãi biển Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Theo đoạn clip, nhóm du khách chia thành nhiều đội chơi trò chơi tiếp nước. Theo quy tắc, mọi người được phép sử dụng bất cứ đồ dùng gì để múc nước, kết qủa đội nào nhiều nước sẽ thắng cuộc.

Sẽ chẳng có gì đáng nói khi nhóm du khách dùng mũ, khăn… để tham gia trò chơi. Nhưng quá trình này, có một số du khách nữ đã cởi hẳn áo ngực mặc trong người trước sự ngỡ ngàng của các du khách khác.

Điều đáng nói, thời điểm này trên bãi biển Cửa Lò có rất nhiều du khách thập phương, trong đó có rất nhiều trẻ nhỏ đang tắm biển. Khi đoạn clip được chia sẻ, chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút nhiều người bình luận.

Đại đa số du khách và người dân cho rằng, cần có các biện pháp kiên quyết xử lý những hành vi, việc chơi trò phản cảm trong các hoạt động tại nơi công cộng, các điểm du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng.