largeer

lili

lili

2022-04-24 14:45:00

Nữ doanh nhân Phan Thu Hiên: Công ty Thiên Hưng Thịnh cung cấp thực phẩm sạch phải thật sạch

Ngay khi còn học trung học, cô gái Phan Thu Hiên đã biết định hướng nghề nghiệp cho mình là theo đuổi ngành nghề kinh doanh thực phẩm. Từ đó, Hiên đã không ngại khó trên con đường học vấn rồi ra trường, quyết định tha hương tìm kiếm cơ hội. Đến nay, Phan Thu Hiên trở thành một nữ doanh nhân chuyên cung cấp thực phẩm sạch cho các tỉnh, thành phía Nam.

Sinh ra và lớn lên trên một miền quê nghèo nhỏ thuộc huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Nhờ học được đức tính chăm chỉ, chịu thương chịu khó, đồng thời thừa hưởng nghề buôn bán của mẹ, nên từ năm học lớp 6 cô gái Phan Thu Hiên đã tập tành phụ mẹ đi bán hàng. Đến năm lớp 10, vào mỗi dịp nghỉ hè Hiên đã tự mình gom hàng trái cây từ huyện xuống chợ tỉnh bán, và từ đó nuôi giấc mơ bán buôn thực phẩm với quy mô lớn hơn.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Hưng Thịnh Phan Thu Hiên

Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiên Hưng Thịnh Phan Thu Hiên

Chọn học ngành thực phẩm để theo đuổi ước mơ

“Sau khi học hết THPT, em học Trường Cao đẳng Du lịch và chọn nghề nấu ăn nhà hàng khách sạn. Nhiều người cho rằng học nghề đó sau này ra trường sẽ rất vất vả, tuy nhiên với em không có nghề nào là nhẹ nhàng cả, đã là đam mê thì dù có khó khăn em vẫn không bỏ cuộc, chấp nhận thử thách vì em tin nếu cố gắng và nỗ lực ắt sẽ thành công”, Phan Thu Hiên cho biết.

Tốt nghiệp ra trường với những định hướng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hiên quyết định vào miền Nam lập nghiệp và chọn tỉnh Đồng Nai, nơi có số lượng khu công nghiệp lớn nhất trong cả nước với hàng triệu lao động để thực hiện ước mơ. Hiên may mắn xin và được nhận vào làm việc tại một công ty lớn chuyên cung cấp thức ăn công nghiệp.

Sau vài thàng làm việc, Hiên may mắn được chuyển sang phụ trách bộ phận quản lý suất ăn công nghiệp tại căn tin công ty có số lượng công nhân rất lớn. Từ đây, cô gái giàu nghị lực có dịp theo đuổi đam mê, sở thích mà mình đã chọn.

Thời gian đầu, ban ngày Hiên đi làm việc tại công ty vào giờ hành chính, tối Hiên đăng ký học thêm kế toán và học thêm nhiều ngành nghề khác nhằm bổ sung thêm kiến thức. Sau một thời gian làm việc và gắn bó với suất ăn công nghiệp, Hiên cũng đã có được lượng kiến thức nhất định, có kinh nghiệm làm việc trong nghề cùng với số lượng khách hàng bán ngoài chợ. Năm 2010, vợ chồng Hiên thành lập cơ sở hộ kinh doanh Đỗ Gia Phát và quyết định nghỉ làm công ty về làm kinh doanh tư nhân cho mình.

Ban đầu cơ sở hộ kinh doanh nhỏ bé, chỉ cung cấp một số thực phẩm rau củ quả, thịt cá cho các công ty mà Hiên quen biết. Năm 2012, khi số lượng khách hàng tăng, quy mô hoạt động kinh doanh lớn dần lên, Phan Thu Hiên thành lập thêm Công ty TNHH một thành viên Thiên Hưng Thịnh chuyên cung ứng thực phẩm sạch phục vụ cho các công ty tại các khu công nghiệp.

“Thời gian đầu còn gặp nhiều khó khăn, một mình em điều hành công ty, tự tìm nguồn cung và cầu, vừa làm kế toán, vừa đi mua hàng, nhận hàng và kiêm luôn giao hàng. Nói chung, em làm tất tần tật các khâu trong công ty”, nữ Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thiên Hưng Thịnh Phan Thu Hiên bộc bạch.

Cũng theo nữ giám đốc: “Vì ngành mình theo đuổi là cung cấp các bữa ăn hàng ngày cho người dân lao động nghèo, mình muốn gắn bó với nghề thì mình phải làm bằng cái tâm, nên em định hướng công ty phải cung cấp thật tốt chất lượng thực phẩm rau củ quả, thịt cá phục vụ cho các bếp ăn công nghiệp. Đó cũng là định hướng lâu dài của công ty phải theo đuổi thực hiện thành công cho đến hiện nay”.

Với quy mô hiện nay của công ty đang dần mở rộng thị trường, cung cấp ngày càng nhiều thực phẩm rau củ quả, thịt cá chất lượng tốt nhất cho các chuỗi nhà hàng, trường học, bệnh viên, các công ty tại các khu công nghiệp. Địa bàn cũng ngày càng mở rộng khắp các tỉnh, thành kinh tế trọng điểm phía Nam nơi tập trung hàng triệu công nhân lao động.

“Thời gian đầu, mặc dù Thiên Hưng Thịnh chưa có riêng bộ phận Marketing tìm kiếm khách hàng, nhưng “tiếng lành đồn xa”, “hữu xạ tự nhiên hương”, các khách hàng đã tự giới thiệu cho nhau tìm hiểu và chọn nhập hàng thực phẩm của công ty. Trong quá trình phát triển, có nhiều đối thủ tìm cách lôi kéo khách hàng của Thiên Hưng Thịnh nhưng với chất lượng thực phẩm, chất lượng dịch vụ đem lại, Thiên Hưng Thịnh đã luôn giữ được lượng khách hàng nhất định. Hơn nữa khách hàng tin tưởng còn giới thiệu nhiều đối tác cho Thiên Hưng Thịnh”, nữ giám đốc Phan Thu Hiên tự tin cho biết.

Nữ doanh nhân Phan Thu Hiên cùng nhân viên công ty

Nữ doanh nhân Phan Thu Hiên cùng nhân viên công ty

Đưa đến cho khách hàng thực phẩm tốt nhất

Trong quá trình kinh doanh, Công ty Thiên Hưng Thịnh tự liên kết với các hộ nông dân, kết hợp cung cấp vốn cho nông dân để trồng thực phẩm rau củ quả sạch theo đúng quy trình, đạt chất lượng. “Tôi muốn sản phẩm rau của quả, thịt tươi từ công ty mình đưa ra phải là chất lượng tốt nhất, tôi dùng thấy tốt nhất thì khách hàng mới dùng được tốt nhất. Nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, sản phẩm thu hoạch từ nhà vườn, trang trại chăn nuôi phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng sạch”, bà Hiên cho biết.

Hiện nay Công ty TNHH MTV Thiên Hưng Thịnh chuyên cung cấp thực phẩm rau của quả, thịt tươi cho các nhà hàng, các bếp ăn công nghiệp, trường học, bệnh viện. Công ty đã xây dựng chuỗi sản xuất thực phẩm sạch nhằm cung ứng cho thị trường.

Đặc biệt với các trường học quốc tế, khu công nghiệp, nhà hàng, siêu thị đòi hỏi yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm đạt chất lượng cao và công ty đều phải đáp ứng tốt cho các khách hàng. Đồng thời tất cả sản phẩm thực phẩm của công ty đều được mua bảo hiểm, bảo vệ cho người tiêu dùng. Các sản phẩm thực phẩm của công ty hiện nay đều được xét nghiệm định kỳ đều đặn, đồng thời cung cấp các thông số tiêu chuẩn đã được xét nghiệm cho khách hàng để họ yên tâm tin tưởng khi sử dụng sản phẩm do công ty cung cấp.

Qua gần 20 năm theo đuổi giấc mơ nghề nghiệp cung ứng thực phẩm cho người dân và sau gần 15 năm thành lập công ty cung ứng sản phẩm đảm bảo chất lượng ổn định cho khách hàng, đến nay các đối tác công ty lớn đã tin tưởng chọn thực phẩm của Công ty Thiên Hưng Thịnh. Hiện quy mô công ty cung cấp cho thị trường khoảng 50 tấn sản phẩm thực phẩm rau củ quả và thịt, cá mỗi ngày. Công ty có hệ thống lưu trữ hàng đảm bảo, với khoảng trên 15 xe tải chở hàng chuyên dụng phục vụ cho khách hàng tận tình, chu đáo.

Nữ doanh nhân Phan Thu Hiên luôn lấy cái tâm để xử lý mọi việc. Câu nói của bà khiến cho nhiều cộng sự trong công ty luôn nhớ đến: “Ngành thực phẩm của chúng ta là phục vụ các bữa ăn trọn vẹn cho người dân lao động. Chúng ta phải làm từ cái tâm, phải phục vụ khách hàng bằng cái tâm của mình. Coi khách hàng như những người thân trong gia đình của mình thì mình mới gắn bó với nghề được”..