largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-08-18 16:15:00

Note ngay bản đồ ẩm thực những món dù 'trời đánh' cũng phải ăn bằng được khi du lịch Đà Lạt

Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh hữu tình, Đà Lạt còn làm ấm lòng du khách bởi những đặc sản hấp dẫn. Bởi sở hữu nhiều món ngon như thế, không ít du khách phân vân rằng, ăn gì ở Đà Lạt để chuyến đi thêm đáng nhớ.

Bánh căn - đáp án đầu tiên cho câu hỏi "Ăn gì ở Đà Lạt"

Đây được xem là một trong những món ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến Đà Lạt. Bánh căn được làm từ gạo kèm với trứng gà, trứng cút ăn cùng nước chấm pha mỡ hành, thêm chút xíu mại là thành món ngon "không cưỡng nổi".

Empty

Bánh ướt lòng gà

Khác với nhiều nơi, bánh ướt ở Đà Lạt ăn với gỏi gà, lòng gà... tạo nên sự độc đáo của món này nơi xứ ngàn hoa. Bánh ướt bột gạo mềm, lòng gà, thịt gà ta thả vườn giòn dai cùng chén nước chấm chua ngọt, cay cay.

Bánh mì xíu mại

Ảnh: @tastydarling_.

Ảnh: @tastydarling_.

Đây là một món điểm tâm khá phổ biến ở Đà Lạt. Tuy không quá cầu kì hay lạ miệng, chén xíu mại ăn với nước dùng thơm, ngọt khi ăn kèm bánh mì vẫn khiến người ta lưu luyến.

Lẩu gà lá é

Ảnh: @comy_xamxi.

Ảnh: @comy_xamxi.

Món lẩu gà lá é sử dụng lá é khiến mùi vị hấp dẫn hơn nhiều. Đây là một loại lá có vị chua chua, chát chát, hòa quyện với nước lẩu ngọt thanh vị thịt gà, cay nồng ớt giã nhuyễn, măng chua. Tất cả tạo nên một món sưởi ấm lòng người theo cả hai nghĩa.

Bánh tráng nướng

Nằm trong top những món ăn vặt được nhiều du khách yêu thích ở Đà Lạt là những chiếc bánh tráng nướng mang hương vị đặc trưng của trứng gà, phô mai, hành, thịt cùng tôm, mực… chỉ từ 10-15 ngàn.

Ốc nhồi thịt

Ốc nhồi thịt thường được ăn kèm rau thơm, khế xanh, chuối chát cùng chén nước chấm được pha chế theo công thức gia truyền khiến món ăn hấp dẫn đặc biệt.

Ảnh: @ninheating

Ảnh: @ninheating

Sữa đậu nành

Có thể nói, uống sữa đậu nành vào buổi tối từ lâu đã trở thành thói quen của người Đà Lạt.