largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-06-23 22:15:00

Nổi đau của nhiều người dân bị thu hồi đất tại Khu Công nghệ cao TPHCM

Khu Công nghệ cao TPHCM, có tổng diện tích hơn 900 hecta, được thu hồi từ nhiều hộ dân, vì mục tiêu phụ vụ lợi ích chung, không vì mục đích thương mại.

Sau khi thu hồi, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao đã giao hơn 62 hecta đất công cho một doanh nghiệp tư nhân thuê với giá ưu đãi chỉ 1USD/m2/năm, để thực hiện dự án xây nhà cho chuyên gia tại đây thuê ở.

Công ty Cổ phần BĐS Tiến Phước là đơn vị được giao quỹ đất này để phát triển dự án, trên danh nghĩa là phục vụ lợi ích chung để thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao đến làm việc.

"Chảy máu" đất công tại Khu Công nghệ cao TPHCM

Thế nhưng, doanh nghiệp này và nhóm lợi ích đã biến tướng dự án nhà ở chuyên gia thuê, thành nhà ở thương mại với giá bán cả chục tỉ đồng/căn. Chỉ tính riêng giai đoạn 1 của dự án với hơn 27 hecta, nhóm lợi ích xây gần 300 căn biệt thự và hơn 1600 căn hộ chung cư, đủ thấy số tiền họ thu về là rất lớn lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Trong khi đó, nhiều hộ dân bị thu hồi đất vẫn đang sống chật vật trong những căn phòng tạm cư 26m2. Từ chỗ có nhà cao, đất rộng với thu nhập ổn định, nay họ rơi vào tình cảnh không nhà cửa, không đất đai, không thu nhập, thậm chí có người phải đi nhặt ve chai kiếm sống qua ngày.

Nhiều người dân bị thu hồi đất, hằng ngày đứng trước căn phòng tạm cư, hướng mắt về mảnh đất của mình đang được xây dựng thành những căn biệt thự đẳng cấp với giá bán cả chục tỉ đồng/căn mà uất hận...

Nhiều người dân bị thu hồi đất, hằng ngày đứng trước căn phòng tạm cư, hướng mắt về mảnh đất của mình đang được xây dựng thành những căn biệt thự đẳng cấp với giá bán cả chục tỉ đồng/căn mà uất hận...

Nhóm lợi ích làm giàu trên đất của chính những hộ dân này, nhưng lại vô cảm với quyền lợi chính đáng và nổi thống khổ của họ. Nhóm lợi ích vẫn đang rêu rao là chúng tôi chỉ xây nhà cho cán bộ nhân viên thuê ở, phụ vụ lợi ích chung cho Khu công nghệ cao, dự án không có tính thương mại nên không đền bù cho dân theo giá thị trường.

Thế nhưng, bức màn đen tối nằm phía sau dự án này đã được vạch lên, làm sáng tỏ sự thật là họ đang tổ chức mua bán nhà chuyên gia trái phép, thu về hàng nghìn tỉ đồng trên chính mảnh đất của những người dân vô tội.

Nhiều người dân bị thu hồi đất, hằng ngày đứng trước căn phòng tạm cư, hướng mắt về mảnh đất của mình đang được xây dựng thành những căn biệt thự đẳng cấp với giá bán cả chục tỉ đồng/căn mà uất hận...!

Huân Cao