largeer

Loa phường

Loa phường

2021-11-26 08:31:00

'Nổ' người của Bộ Quốc phòng để lừa bán đất, cán bộ "rởm" lĩnh 11 năm tù

Bị cáo Sơn 'nổ' là người thuộc Bộ Quốc phòng, quản lý việc bán đất thuộc dự án Khu Sông Thu (đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) của Tổng Công ty 319 để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị hại.

Mới đây, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Sơn (57 tuổi, quê Nghệ An) 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Trần Văn Sơn tại phiên toà. Ảnh: X.G

Bị cáo Trần Văn Sơn tại phiên toà. Ảnh: X.G

Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến 2019, Sơn đưa ra các thông tin gian dối thông qua xin việc làm và nhận tiền đặt cọc mua, bán đất tại các dự án ở Đà Nẵng để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác.

Đơn cử, do có nhu cầu mua đất, thông qua ông Phạm Lanh (53 tuổi), ông Nguyễn Văn Mười (47 tuổi, cùng trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) gặp và làm quen với Sơn. Sơn “nổ” mình là người thuộc Bộ Quốc phòng, quản lý việc bán đất thuộc dự án Khu Sông Thu (đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) của Tổng Công ty 319. Để tạo lòng tin, Sơn giới thiệu sơ đồ dự án. Sau đó, ông Mười thống nhất mua 3 lô đất tại dự án.

Ngày 1/11/2016, Sơn nhờ ông Lanh nhận giúp 1 tỷ đồng từ ông Mười để giữ chỗ mua 3 lô đất và cam kết trong 90 ngày sẽ hoàn tất mọi thủ tục để chuyển nhượng cho ông Mười. Đến ngày 23/1/2017, Sơn tiếp tục nói dối ông Mười Mười là có 15 lô đất liền kề thuộc Khu tái định cư phía tây Trường THCS Lê Lợi (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Ông Mười thống nhất mua và giao Sơn 4 tỷ đồng để giữ chỗ. Nhận tiền nhưng Sơn không thực hiện như cam kết, toàn bộ số tiền này sau đó cũng bị Sơn chiếm đoạt.

Ngoài lừa bán đất, Sơn còn “nổ” có quan hệ với lãnh đạo TP Đà Nẵng nên có thể giữ chỗ mua đất dự án giá rẻ, quen nhiều ngân hàng có thể xin việc làm để chiếm đoạt tiền của hai bị hại khác.

Tổng số tiền bị cáo này lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại là hơn 5,5 tỷ đồng.