largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-20 18:42:00

Niềm vui mùa dịch: 4 mẹ con đi xe đạp từ Đồng Nai về Nghệ An được hỗ trợ vé tàu về quê

Anh Võ Thanh Bình, một trong 3 người con của bà Nguyễn Thị Hương (quê tỉnh Nghệ An) vui mừng cho biết, 4 người trong gia đình anh đang được Ban quản lý Ga Tháp Chàm (TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) di chuyển về phòng riêng để nghỉ ngơi, sẵn sàng chuẩn bị đồ đạc để chuẩn bị lên tàu trở về quê hương.

Trước đó, ngày 19-7, trong lúc đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát Chung Mỹ, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) phát hiện 4 mẹ con bà Hương thay phiên chở nhau trên 2 chiếc xe đạp để về quê Nghệ An.

Theo lời chia sẻ của họ, vì hoàn cảnh khó khăn, 4 mẹ con bà Hương khăn gói vào huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) để làm thuê.Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên 4 người họ bị thất nghiệp từ 4 tháng nay.Không có tiền trang trải cuộc sống nơi "đất khách, quê người", ngày 9-7, họ bàn với nhau mua 2 chiếc xe đạp rồi thay phiên chở nhau về huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

3

Sau gần 10 ngày đạp xe ròng rã, họ đi chuyển được khoảng 300 cây số và tới huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận).Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con, các đồng chí đang làm nhiệm vụ tại Chốt Kiểm soát Chung Mỹ đã chung tay góp được một ít tiền để 4 mẹ con bà Hương trang trải trước mắt. Sau đó, mẹ con bà Hương đã được đưa đi xét nghiệm Covid-19 và đều có kết quả âm tính.

5

Đến tối 19-7, 4 mẹ con bà Hương đã được anh Nguyễn Xuân Quân (đang làm việc tại tỉnh Ninh Thuận) tự nguyện hướng dẫn, đưa họ về Ga Tháp Chàm. Tại đây, sau khi nhận các khoản tiền từ các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, anh Quân đã giúp 4 mẹ con bà Hương mua vé tàu. Tiếp đó, Ban Quản lý Ga Tháp Chàm đã đồng ý để 4 người này ở lại trong ga để chờ ngày lên tàu về quê.

Anh Bình cũng thông tin thêm, nhờ sự giúp đỡ của mọi người nên 4 mẹ con anh đã mua được vé tàu. Dự kiến, trưa 21-7, gia đình anh sẽ lên tàu để trở về Nghệ An."Hiện tại em chỉ mong sao nhanh được về quê sớm. Em xin gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ, giúp đỡ 4 mẹ con em trong suốt thời gian khó khăn vừa qua", anh Bình xúc động.