largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2022-04-06 16:00:00

Những điều cần biết về giá BĐS Thành phố Thủ Đức, nhiều người tiếc vì bỏ lỡ cơ hội đầu tư

Vì sao giá trị tài sản nói chung & giá bất động sản tăng cao bất chấp đại dịch? nhiều người tiếc nuối vì giá trị tài sản tại Tp. Thủ Đức tăng 3-5 tỷ chỉ sau 1 năm hỏi lại. Sau đây là nhận định một số nhà đầu tư bds:

Bức tranh kinh tế vĩ mô:

- Trong 2 năm qua (2020 - 2022), lãi suất huy động vốn giảm 2%

- Chính phủ tích cực hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

=> Rất rõ ràng, cung tiền của Việt Nam đã tăng từ 11,73 triệu tỷ (11/2020) lên 13,74 triệu tỷ (1/2022) ( xấp xỉ ~17,5%). Tình hình "tiền rẻ" do lãi suất khiến giá tài sản đầu tư lạm phát.

Giá tài sản tăng nhưng khu vực thành phố Thủ Đức lại tăng nhanh hơn cả:

- 2 dự án hạ tầng hoàn trả mặt bằng trước 30.04: Ga Metro Số 1, Cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Bason)

- Khép kín dự án Vành Đai 2, có nhiều đoạn đi qua Tp. Thủ Đức

- THỦ ĐỨC LÊN THÀNH PHỐ

- Quỹ đất phát triển dự án đã được quy hoạch gần hết, các dự án sau ngày càng được quy hoạch bài bản và đầu tư lớn hơn

Dự báo xu hướng trú ẩn bằng bất động sản tiếp tục duy trì khi xung đột Ukraine kéo dài gây ra lạm phát. Điều này thấy rõ hơn khi các dự án lần lượt được đẩy nhanh tiến độ, sự nhộn nhịp của khu Đông ngày một rõ nét. Một dự án lớn nổi bật phải kể đến gần đây là The Global City với quy mô đến 117,4 ha, đây có thể xem là quỹ đất cuối cùng của thành phố được quy hoạch bài bản để trở thành khu đô thị chuẩn quốc tế. Sự khan hiếm nhà phố trong các dự án dẫn đến xu hướng tăng giá đươc dự đoán trước. Vậy nên hay không nên đầu tư sớm ngay từ bây giờ để không phải mua hụt như 1 năm trước? câu trả lời đã rõ, mọi người đóng góp thêm ý kiến ở bình luận bên dưới.

Nguyễn Quang