largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-24 11:33:00

Nhóm người trốn khỏi khu vực phong tỏa để đi hái cà phê thuê

Ngày 24.11, UBND huyện Đăk Đoa, Gia Lai cho biết, đang điều tra xử lý vụ 6 công dân trốn khỏi khu vực phong tỏa để đi hái cà phê, khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Lao Động thông tin, trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự địa bàn, Công an xã Nam Yang, huyện Đăk Đoa phát hiện 6 công dân là người từ nơi khác đến địa bàn xã Nam Yang để đi làm thuê, có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra.

Trong quá trình làm việc, 6 người này khai nhận là người thuộc làng Weh, xã Hà Bầu được ông Đ.S (trú tại thôn 3, xã Nam Yang) thuê sang xã Nam Yang để hái cà phê.

43

Hiện nay, UBND huyện Đăk Đoa đang áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế đối với toàn bộ xã Hà Bầu để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Việc vượt khỏi khu vực phong tỏa của 6 lao động vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng nên cần xử lý nghiêm để răn đe, góp phần bảo vệ những nỗ lực phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua của huyện Đăk Đoa.

Vụ việc đã được Công an xã Nam Yang lập biên bản và báo cáo với chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.