largeer

lili

lili

2021-09-13 07:59:00

Nhiều người không được chứng nhận mặc dù 'đã tiêm 2 mũi vắc xin'

Rất nhiều người dân TP.HCM đã được tiêm 2 mũi vắc xin. Tuy nhiên, khi truy cập vào Sổ sức khỏe điện tử thì họ lại thấy ''Chưa tiêm vắc xin'' hay 'Đã tiêm 1 mũi vắc xin' nhưng thông tin mũi 2 lại nhầm sang mũi 1.

Theo Tuổi Trẻ Online, rất nhiều người dân ở TP.HCM đã phản ánh qua đường dây nóng với báo, cho biết đã tiêm vắc xin COVID-19 2 mũi. Tuy nhiên, khi họ truy cập ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử thì không thấy thông báo: "Đã tiêm 02 mũi vắc xin".

2109120827-img4613-1631334857557783304744

Theo ThS.BS Lê Hồng Nga - phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) - cho biết việc cập nhật thông tin tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của người dân tại TP.HCM trên Sổ sức khỏe điện tử do Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, HCDC phối hợp với Viettel thực hiện.

Tất cả khối dữ liệu được người dân gửi về yêu cầu điều chỉnh thông tin tiêm chủng đang được các bộ phận chuyên môn kỹ thuật xem xét, rà soát để đảm bảo tính chính xác trước khi cập nhật lên hệ thống.

"Trước những phản ảnh của người dân, chúng tôi ghi nhận, tìm hiểu và trao đổi với bộ phận chuyên môn kỹ thuật để tìm hiểu và có giải pháp phù hợp" - bác sĩ Nga chia sẻ và cho biết thêm, quy trình đưa thông tin tiêm chủng của người dân lên Sổ sức khỏe phải trải qua nhiều bước phức tạp.

Cũng theo bác sĩ Nga, dữ liệu trên Sổ sức khỏe điện tử rất quan trọng, không chỉ cung cấp chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 mà còn để đánh giá miễn dịch cộng đồng, độ bao phủ vắc xin… để điều chỉnh các biện pháp chống dịch thích hợp.