largeer

Saigon 247

Saigon 247

2021-06-04 08:37:00

Nhận biết chiêu trò "đốt khách" của môi giới

Đa phần mỗi khi bán nhà, chủ nhà sẽ rao trên báo hay tâm sự với người thân, hàng xóm trước. Vậy nên, nếu thực sự là một món ngon... chắc chắn sẽ không đến được bạn dễ dàng như vậy!

Trong nghiệp vụ môi giới không hề có từ " đốt khách", từ này xuất hiện khi xuất hiện một thế hệ môi giới lôm côm, làm ăn chụp giật và nhất là trong vòng vài năm gần đây nở rộ mô hình sàn môi giới đa cấp.

Nhắc đến đa cấp bạn có thể tưởng tượng được số lượng đông đảo như thế nào. Chính vì tăng về số lượng dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Vì vậy, môi giới tìm mọi cách để bán được sản phẩm của mình. Từ đăng tin ảo tới thủ đoạn "đốt khách"...

a

Đốt khách là cụm từ chỉ việc nhóm môi giới dàn xếp giả làm nhiều người mua tới căn nhà mà bạn được giới thiệu từ đó gây cho bạn tâm lý sốt sắng, muốn được sở hữu ngay vì đang có nhiều người "cạnh tranh" với mình. Thêm những động thái thúc giục của môi giới khiến bạn mất tự chủ mà đưa ra quyết định nhanh chóng.

Hậu quả của việc đưa ra quyết định nhanh chóng có thể khiến bạn mua phải giá cao hơn giá thị trường, bất động sản gặp vấn đề về mặt pháp lý, hoặc có những tranh chấp với hàng xóm, vấn đề quy hoạch... v/v...

Mua bất động sản, đó là một tài sản lớn. Dù bạn để ở hay đầu tư cũng nên cân nhắc.

- Hãy so sánh nó với mức giá trong khu vực xem có hợp lý không?

- Hãy xem nó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không?

- Kiểm tra sổ sách xem tính pháp lý của nó ra sao? Kiểm tra xem có bị quy hoạch hay không? Hãy xem hàng xóm như thế nào?

- Với người đầu tư, đánh giá xem mức giá và vị trí của nó như vậy có tính thanh khoản cao hay không?

Thời điểm này, mua đầu tư đang là xu hướng nóng hổi của thị trường bất động sản... có không ít tay mơ muốn tham gia để tìm kiếm lợi nhuận. Nhưng lưu ý, hãy cẩn thận! Có rất nhiều cạm bẫy đến từ môi giới đấy... Hôm nay, tôi chỉ ra cách mà bạn né tránh được trò " đốt khách". Nhận biết như sau:

- Bạn nhận được cuộc gọi mang tính hối thúc của môi giới

- Khi tới nơi, đã thấy rất nhiều ng đang ở sẵn đó nhưng bạn ko phải xếp hàng để trao đổi với chủ nhà ( hoặc khi bạn đang trao đổi có thể có thêm 1 2 ng nữa qua)

- Bạn bị môi giới thúc giục liền tay nếu ko ng khác chốt mất. Thậm chí, nếu bạn về họ vẫn gọi điện thúc giục

- Quan sát cả nhóm, tinh ý sẽ nhận thấy họ rất thân thiện và thoải mái với nhau chứ không phải xa lạ.

- Bạn chào ra về và cố gắng quan sát lại, sẽ thấy cả nhóm kia đi về cùng nhau.

Chúc các bạn thành công khi đi mua nhà!

Nguồn: Ngô Chí Thiện