largeer

Minh Vy

Minh Vy

2023-09-19 09:00:00

Nhầm lẫn về tên gọi, Trà Vinh có văn bản đính chính thông tin về máy lọc nước Napowin

Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Trà Vinh đã có 2 báo cáo gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh gây ra hiểu lầm cho dư luận suốt thời gian qua. Nguyên nhân là do nhầm lẫn về tên gọi của 2 công ty.

Ngày 05/09/2023, Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Trà Vinh đã có báo cáo số 279/BC-TTN gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh về việc bổ sung về hoạt động khảo sát nguồn nước trong tỉnh.

Thông tin với báo chí, Giám đốc Trung tâm Nước sạch và VSMTNT tỉnh Trà Vinh cho biết, đây là báo cáo bổ sung, thay thế 2 báo cáo 64/BC-TTN ngày 7.3 và báo cáo số 125/BC-TTN ngày 25.4, đã ban hành trước đó. Trung tâm Nước sạch và VSMTNT tỉnh Trà Vinh đã đối chiếu lại hồ sơ và các văn bản có liên quan, đồng thời cử cán bộ kiểm tra nội dung báo cáo số 64 và báo cáo số 125 đã ban hành.

Sản phẩm máy lọc nước Napowin

Sản phẩm máy lọc nước Napowin

Kết quả kiểm tra, ngày 22.2, Trung tâm Nước sạch và VSMTNT nhận được chỉ đạo của Sở NN và PTNN theo Tờ trình của Công ty TNHH Napowin về việc khảo sát nguồn nước sinh hoạt và đề xuất biện pháp khắc phục có kèm theo Hồ sơ pháp lý của công ty. Trong hồ sơ pháp lý đính kèm phiếu kết quả thử nghiệm của Viện kiểm nghiệm và kiểm định chất lượng VNTEST ban hành, 2 chỉ tiêu E.coli và Coliforms có sự nhầm lẫn nên không phù hợp QCVN 01-1:2018/BYT.

Theo kết quả thử nghiệm trên, Công ty Napowin đủ cơ sở, điều kiện để hoạt động trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Ngoài ra, sau khi nhận được phản hồi của Công ty TNHH Napowin về mối quan hệ độc lập với Công ty TNHH Nanomic, Trung tâm Nước sạch và VSMTNT tỉnh Trà Vinh đã cử cán bộ kiểm tra tại huyện Tiểu Cần và rà soát các văn bản.

Tại thời điểm kiểm tra, có đến 2 công ty cùng gửi văn bản đến tỉnh Trà Vinh để khảo sát nguồn nước và đề xuất biện pháp khắc phục. 2 công ty nêu trên có tên viết tắt gần giống nhau (Công ty TNHH Napowin và Công ty TNHH Nanomic). Người dân vùng nông thôn không nắm vững, phân biệt rõ nên đã có sự phản ánh nhầm lẫn giữa Công ty TNHH Napowin và Công ty TNHH Nanomic. Nhận được thông tin phản ánh, trung tâm Nước sạch và VSMTNT Trà Vinh đã rà soát, đối chiếu lại hồ sơ pháp lý, con dấu của Công ty TNHH Napowin và Công ty TNHH Nanomic cho thấy 2 doanh nghiệp trên độc lập với nhau.

Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng, Phó giám đốc Trung tâm Nước sạch và VSMTNT tỉnh Trà Vinh, các báo cáo của Trung tâm là thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước, không hàm chứa nội dung, cố ý làm ảnh hưởng đến hoạt động, lợi ích của các doanh nghiệp. Vì việc mua bán, quảng bá sản phẩm công nghiệp, chất lượng máy móc bán trên thị trường không thuộc thẩm quyền quản lý của ngành nông nghiệp và Trung tâm Nước sạch và VSMTNT. Do đó, Trung tâm Nước sạch và VSMTNT không có báo cáo cũng như phát ngôn đánh giá về chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH Napowin.

Trước đó, Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Trà Vinh đã có Báo cáo gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh. Trong đó, Trung tâm này khẳng định về chất lượng sản phẩm của máy lọc nước Napowin không đảm bảo an toàn.

Cre: Tintuc24h