largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-11-10 08:18:00

'Nhà đất sẽ giảm giá, nhưng không đến mức 30-50%'

Tôi cho rằng thị trường bất động sản trầm lắng, thanh khoản kém, không có nghĩa là giá nhà đất sẽ giảm 'không phanh'.

Là dân đầu tư đất tôi cũng mua kha khá, tôi chỉ mua vị trí đắc địa, diện tích nhỏ nhưng phải nằm ở các con đường lớn xe qua lại đông, hoặc ở các dự án bài bản có lộ nhựa vỉa hè, dân cư san sát, hoặc các dự án gần khu công nghiệp lớn, có tiện ích xung quanh, dân lấp đầy tầm 1/3 dự án là được.

Nhiều người cứ có niềm tin là với những tin tức thị trường trầm lắng thì thì giá BĐS giảm. Đúng là có chuyện giảm giá nhưng là mấy loại BĐS đầu cơ đất tỉnh, sinh thải nghỉ dưỡng diện tích lớn, đất ở nơi bị đầu cơ liên kết tạo sóng, dự án chưa ra sổ, dự án nằm trên bản vẽ chưa hình thành) còn BĐS ở những thành phố lớn mà pháp lý sạch đẹp rõ, quy hoạch sạch thì làm gì có chuyện giảm giá?

sot-dat-vietnamnet-1-96_fd5aa3a9

Giá đất ở trung tâm tỉnh, thành phố lớn, sổ sách pháp lý đầy đủ vẫn sừng sững thôi. Nhiều người đợi nhà ở các thành phố lớn giảm 30-50% để mua thì có khi đợi tới đời cháu cũng chẳng có. Mà có giảm đi chăng nữa bạn dám bước vào cuộc chơi lãi suất thế này không? Lãi suất thì cao, mà room tín dụng thì không có, muốn vay để tiếp cận BĐS cũng thật sự rất khó khăn.

Những ai cho rằng giá nhà, đất tại Sài Gòn và các thành phố lớn sẽ giảm cho tôi hỏi bạn đã có thấy BĐS nào ở Sài Gòn giảm giá không? Đã có ai rao cắt lỗ căn nhà mặt tiền nào từ 200 triệu đồng một m2 xuống còn 100 triệu đồng một m2 chưa?

Tôi còn nhớ như in những đợt ảnh hưởng vì Covid-19 nặng nề, lao động thất nghiệp mà chủ trọ chỉ giảm giá phòng vài tháng chứ không nghe ai thanh lý nhà trọ giá rẻ cả.

Bây giờ kinh tế có chút khó khăn do ảnh hưởng suy thoái toàn cầu, nhưng trường học, hàng quán vẫn buôn bán bình thường, thị trường cho thuê nóng trở lại thì làm gì có chuyện BĐS ở các thành phố rẻ cho được?

Clim chia sẻ ý kiến trên VnExpress