largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-08-29 22:20:00

Người xưng 'Ban chỉ đạo quận 7' lấy thẻ công vụ của người phụ nữ đi cùng ra dọa

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip dài 1 phút 49 giây, thể hiện một người đàn ông tự xưng là “ban chỉ đạo quận 7” cự cãi, lớn tiếng với nhân viên và bảo vệ của một siêu thị tại quận 7. Theo xác minh bước đầu của PLO, người đàn ông xưng “Ban chỉ đạo quận 7” là Phó Tổng Giám đốc của một Công ty ở TP.HCM.

Theo PLO thông tin, qua trao dổi với ông D, nhân viên an ninh hệ thống siêu thị cũng là người quay clip vụ việc người đàn ông xưng là “ban chỉ đạo quận 7” quậy ở siêu thị vào tối 29/8, ông D cho biết vào khoảng 16 giờ cùng ngày ông đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại một siêu thị ở phường Tân Phong, quận 7 thì có một người phụ nữ tới mua hàng.

Người đàn ông lớn tiếng với nhân viên siêu thị không phải nằm trong ban chỉ đạo nào của quận 7. Ảnh: Cắt từ clip

Người đàn ông lớn tiếng với nhân viên siêu thị không phải nằm trong ban chỉ đạo nào của quận 7. Ảnh: Cắt từ clip

“Người phụ nữ đeo thẻ có ghi dòng chữ to là thẻ công vụ, họ nói mua hàng cho lãnh đạo. Lúc này nhân viên trả lời là không bán hàng bên ngoài, chỉ bán hàng online thôi”, ông D kể.

Cũng theo ông D. khi được nhân viên siêu thị giải thích, người phụ nữ đã đi ra ngoài gốc cây ngồi và khoảng 5 phút sau thì một người đàn ông điều khiển ô tô 51G1… đến và lớn tiếng.

Người này bước xuống xe hỏi “Thằng nào không cho tao mua hàng, đồng thời người đàn ông này cũng lấy bảng tên có ghi chữ thẻ công vụ từ người phụ nữ rồi dơ thẻ lên, xông vào bên trong giây phong toả của siêu thị và vụ việc tiếp theo là như trong video”.

Theo ông D, clip trên sau đó được ban quản lý toà nhà xin lại và ông chuyển video cho ban quản lý rồi trở về nhà.

“Sau vụ việc tôi đi về nhà thì lãnh đạo công ty gọi hỏi sao lại đăng lên mạng, lúc này tôi mới biết có người đăng lên mạng clip trên”, ông D. nói.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip dài 1 phút 49 giây, thể hiện một người đàn ông tự xưng là “ban chỉ đạo quận 7” cự cãi, lớn tiếng với nhân viên và bảo vệ của một siêu thị tại quận 7.

Trong clip, người đàn ông này liên tục chỉ tay, lớn tiếng với nhân viên trong siêu thị và nói: “Tôi cho công an xuống gặp ông”. Nói dứt lời, người này sau đó đưa ra thẻ màu trắng, nói tiếp: “Tôi mua cho ban chỉ đạo nha, anh ở đây địa bàn quận 7, ban quản lý hay sao… giỡn mặt với tôi à?”.

Chưa dừng lại, người này tiếp tục vượt qua dây phong toả của siêu thị rồi đi vào trong, tiếp tục lớn tiếng. Lúc này một bảo vệ siêu thị yêu cầu người này không nên lớn tiếng, người đàn ông liền chỉ tay đáp: “Tôi cho công an xuống làm việc bây giờ”.

Bảo vệ tiếp tục yêu cầu người này không được vào trong siêu thị, ông tiếp tục lớn giọng: “Tôi bước vô nè, thằng nào làm gì được tôi”. Bảo vệ tiếp tục yêu cầu người này ra ngoài thì ông quát to và yêu cầu một người phụ nữ đi cùng ra lấy điện thoại rồi lớn tiếng: “Tôi gọi công an xuống, ông là an ninh thì an ninh gì, an ninh công ty gì… tôi vô đây nè thằng nào làm gì tôi… kêu bảo vệ toà nhà này xuống đây, nhanh”.

Người này cầm thẻ màu trắng lên nói tiếp: Tôi nói cho anh nghe, tôi là ban chỉ đạo quận 7 nha, anh đưa giấy tờ của anh ra… tôi làm địa phương ở đây nè, tôi quản lý địa bàn này nè, ông biết tôi không. Sau đó người này kéo khẩu trang xuống thách thức bảo vệ chụp hình lại.

Trong tối cùng ngày, ông Võ Khắc Thái, Bí thư quận 7, TP.HCM xác nhận với PLO người đàn ông tự xưng là “ban chỉ đạo quận 7” quậy ở siêu thị không nằm trong ban chỉ đạo phòng chống dịch quận 7.

Theo ông Thái, ông đã chỉ đạo cho Công an quận 7 truy tìm

Một nguồn tin từ Công an quận 7 cũng xác nhận đã nắm được vụ việc và đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ trích xuất camera, truy xét người đàn ông trên.

Theo xác minh bước đầu của PLO, người đàn ông trên tên HHN, Phó Tổng Giám đốc của một Công ty ở TP.HCM. Xe ô tô ông N sử dụng cũng đứng tên ông và người này đăng ký thường trú tại phường Tân Phong, quận 7.