largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-11-01 17:00:00

Người “xây” nền móng dịch vụ môi giới cho thị trường Bất động sản Tây Nam bộ

'Khi đặt chân đến TP Cần Thơ, chứng kiến một đô thị sông nước có sức sống âm thầm nhưng mạnh mẽ với bao khát vọng vươn tầm, tôi đã nhìn thấy cơ hội của thị trường và khát khao cống hiến trí tuệ và sức trẻ của mình cho thành phố xinh đẹp này' - tân Phó chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam chia sẻ.

ava-sep-01-sua-chinh-ta-1635751588356709762262-0-79-616-1065-crop-1635751601821-63771376920804

Những viên gạch đầu tiên mà ông Dương Quốc Thủy và các đồng đội của mình đặt nền móng cho thị trường bất động sản (BĐS) Tây Nam bộ đó chính là góp phần đào tạo nên một đội ngũ môi giới chuyên nghiệp. Chỉ riêng hệ thống Đất Xanh Miền Tây hiện đã đào tạo khoảng 1.200 môi giới và hàng ngàn cộng tác viên tại khắp các tỉnh thành; trong đó khoảng 46% là các bạn trẻ tốt nghiệp đại học.

Ông Thủy cho rằng, nghề môi giới BĐS rất thú vị nhưng cũng không hề dễ dàng bởi sự cạnh tranh khốc liệt và sự đào thải ngày càng gắt gao. Bên cạnh các anh em môi giới giàu lên cùng với nghề thì cũng nhiều người phải từ bỏ.

Các sự kiện ra quân giới thiệu dự án tại Cần Thơ đều quy tụ hàng ngàn môi giới BĐS tham gia.

Các sự kiện ra quân giới thiệu dự án tại Cần Thơ đều quy tụ hàng ngàn môi giới BĐS tham gia.

Bất động sản là một trong 9 nhóm ngành quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với tình hình kinh tế xã hội. Nếu người môi giới không được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, làm việc thiếu chữ Tâm thì rất nguy hại cho xã hội.

Do đó phương châm cốt lõi khi tuyển dụng cũng như đào tạo nhân sự tại Đất Xanh Miền Tây, theo ông Thủy đó chính là phải đào tạo hình ảnh và phẩm chất người môi giới chuyên nghiệp, có đủ Tâm – Tài, khát khao làm giàu một cách chính đáng, thực sự có tình yêu với nghề, với tổ chức mình gắn bó thì mới có thể thành công.

Mà muốn đạt được điều đó thì bản thân người môi giới phải không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức đa lĩnh vực, đặc biệt là nắm vững pháp luật và tư vấn chính xác, trung thực về thông tin thị trường, sản phẩm, dịch vụ.

Sự chuyên nghiệp về chất lượng dịch vụ và sự gia tăng nhanh chóng về số lượng của đội ngũ môi giới khiến thị trường BĐS Tây Nam bộ thời gian qua trở nên sôi động. Anh em môi giới học hỏi lẫn nhau, phối hợp hỗ trợ nhau về nguồn sản phẩm, cùng nhau chia sẻ "miếng bánh" và hình thành cộng đồng môi giới hàng ngàn thành viên, cùng phát triển lành mạnh, minh bạch.

Thị trường do đó sôi động hơn hẳn so với cách đây 5 năm. Các thông tin về giao dịch, cung – cầu, dự án mới, giá bán BĐS khu vực miền Tây liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng; cho đến các hội thảo, hội nghị BĐS, các diễn đàn thường xuyên tổ chức công khai với sự tham gia chia sẻ, phân tích của các chuyên gia kinh tế, chuyên gia BĐS cả nước, trong đó có vai trò, tiếng nói của Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ chính là nguồn thông tin xác thực và làm cơ sở cho thị trường BĐS miền Tây đến với đông đảo nhà đầu tư cả nước.

Các sự kiện hội nghị, hội thảo do Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ tổ chức luôn thu hút sự quan tâm của báo chí, nhà đầu tư và khách hàng.

Các sự kiện hội nghị, hội thảo do Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ tổ chức luôn thu hút sự quan tâm của báo chí, nhà đầu tư và khách hàng.

Ông Thủy cho rằng, với vai trò Tổng giám đốc của Đất Xanh Miền Tây, hay Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ và vinh dự khi được bầu làm Phó chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026, dù ở cương vị nào cũng đều thể hiện một khát khao nung nấu làm sao có thể cống hiến cho sự phát triển của TP Cần Thơ, các tỉnh miền Tây bằng những dự án khu dân cư, khu đô thị chất lượng. Trong đó Đất Xanh Miền Tây là doanh nghiệp lớn, có uy tín, phải đóng vai trò chủ lực, tạo lập thị trường môi giới minh bạch, chuyên nghiệp, lành mạnh.

Có thể nói thị trường BĐS Tây Nam bộ đang bước vào giai đoạn hưng thịnh cũng là nhờ sự chuyên nghiệp, ngày càng lớn mạnh của các Sàn giao dịch cũng như cộng đồng môi giới BĐS tại khu vực. Làn sóng đầu tư bất động sản từ TP Cần Thơ lan sang các tỉnh lân cận như Hậu Giang, Đồng Tháp, An Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu và về tận mũi Cà Mau. Nhà đầu tư từ Hà Nội, các tỉnh phía Bắc, TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ về miền Tây ngày càng nhiều hơn. Các dự án mới cũng mọc lên nhiều hơn, khang trang hiện đại và ngày càng nâng cao về chất lượng sản phẩm. Nếu như trước đây, sản phẩm chủ lực của thị trường là dự án đất nền, các chủ đầu tư địa phương rất ít marketing – tiếp thị sản phẩm, thì hiện nay thị trường như được "thổi" một làn gió mới, nguồn cung dồi dào, đa dạng hơn, xuất hiện những sắc màu tươi mới từ concerp dự án, phối cảnh dự án cho đến các thiết kế cảnh quan được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản từ các thương hiệu BĐS uy tín.

Với địa thế sông nước hữu tình, ĐBSCL có lợi thế phát triển đa dạng sản phẩm BĐS.

Với địa thế sông nước hữu tình, ĐBSCL có lợi thế phát triển đa dạng sản phẩm BĐS.

Các chủ đầu tư đã sớm nhận biết được triển vọng của thị trường, nhanh tay sở hữu các quỹ đất đẹp khi còn cơ hội và chuẩn bị tiềm lực cho sự bùng nổ trong vòng 3-5 năm tới. Những dấu chân của các tập đoàn lớn liên tục đổ bộ về TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận như FLC, Đất Xanh, Hòa Phát, T&T, Sovico, Sao Mai, Tân Á Đại Thành… đã minh chứng cho sức hấp dẫn của thị trường BĐS Tây Nam bộ.

Ông Dương Quốc Thủy cũng từng phát biểu trong một sự kiện của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, đó là miền Tây Nam bộ có nhiều lợi thế để phát triển đa dạng các phân khúc sản phẩm, nhất là BĐS nghỉ dưỡng, BĐS nhà ở và BĐS công nghiệp, phù hợp với đặc trưng vùng sông nước cũng như định hướng quy hoạch vùng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Bên cạnh những thị trường nổi bật như Phú Quốc với BĐS du lịch nghỉ dưỡng, Long An với bất động sản công nghiệp thì các tỉnh như Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Bạc Liêu, Cà Mau… còn rất nhiều dư địa để phát triển BĐS nhà ở. Theo đó bên cạnh các khu đô thị mới quy hoạch theo hướng đa tiện ích, đô thị sinh thái, BĐS Xanh thì hiện nay chung cư cao cấp cũng là sản phẩm đang dần thịnh hành tại trung tâm đô thị và sẽ trở thành xu hướng trong 3 đến 5 năm tới tại ĐBSCL.

sep-02-sua-chinh-ta-16357516218542088137272

Ông Thủy cho rằng để tạo ra sự đột phá cho thị trường BĐS miền Tây thì các chủ đầu tư phát triển dự án cần chú trọng yếu tố quy hoạch, đặc biệt là đầu tư xây dựng các tiện ích công cộng, công viên cây xanh, cảnh quan mặt nước, đề cao môi trường sống dành cho cư dân. Thực tế tại miền Tây một số dự án đã thành công khi đi theo hướng này, và đây được cho là xu hướng tất yếu nhằm hướng đến sự phát triển bền vững.

Khi có nhiều khu dân cư, khu đô thị được phát triển khang trang, hiện đại, thì diện mạo các tỉnh miền Tây chắc chắn sẽ đổi khác và miền Tây sẽ còn thu hút du lịch cũng như các dòng vốn trong và ngoài nước mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Ánh Dương

http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/nguoi-xay-nen-mong-dich-vu-moi-gioi-cho-thi-truong-bat-dong-san-tay-nam-bo-4202111115236849.htm