largeer

An Nhiên

An Nhiên

2022-03-22 13:30:00

Người phụ nữ cả tin, bị lừa chuyển hơn 24,5 tỉ đồng để 'gỡ bùa ngải' níu kéo tình cảm

Ngày 22.3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Thị Tâm (28 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang) 13 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền hơn 4,9 tỉ đồng.

Thanh Niên thông tin, trước đó  vào tháng 12.2021, HĐXX đã trả hồ sơ để làm rõ nhiều tình tiết trong vụ án.Theo cáo trạng, Tâm và chị N.T.L có mối quan hệ bà con. Tháng 3.2017, chị L. chuyển vào căn hộ tại TP.Thủ Đức sinh sống. Đến tháng 7.2017, chị L. và bạn trai gặp vấn đề tình cảm, chia tay.

Sau đó, sức khỏe của chị L. không ổn định, bị trầm cảm và ít tiếp xúc với mọi người. Chị L. gọi điện tâm sự với Tâm về chuyện chia tay với bạn trai. Tâm liền nói chị L. bị người khác "nuôi bùa ngải" hãm hại khiến đổ vỡ chuyện tình cảm. Đồng thời, nội tạng trong cơ thể chị L. cũng bị hỏng, nếu như không nhờ thầy cúng để "giải bùa" thì chị L. sẽ chết.

Để chị L. tin tưởng, Tâm nói mình có quen biết với "thầy" ở Thái Lan, nhờ "thầy" này "cúng lễ giải hạn" để chị L. và bạn trai có thể hàn gắn, quay lại với nhau.

Chị L. đồng ý và đưa tiền cho Tâm mua đồ cúng và nhờ "thầy cúng". Từ tháng 5.2017 đến tháng 6.2019, chị L. nhiều lần chuyển khoản và đưa tiền mặt cho Tâm hơn 24,5 tỉ đồng.

vu-thi-tam-8319

Đến tháng 7.2019, chị L. phát hiện bị Tâm lừa nên đòi lại tiền. Sau đó, Tâm hoàn trả cho chị tiền mặt, chung cư, nhà đất, ôtô, xe máy... tổng cộng 19,6 tỉ đồng. Số tiền còn lại là 4,9 tỉ đồng, Tâm không trả được nên bị chị L. tố cáo.

Đến ngày 10.8.2020, Tâm bị bắt giam. Tại cơ quan điều tra, Tâm khai sau khi nhận tiền từ chị L., Tâm dùng 300 triệu đồng để mời "thầy cúng", "mua lễ" về "giải hạn" cho chị L. Số tiền còn lại Tâm mua xe, nhà đất, chung cư và tiêu xài cá nhân.

Tại tòa, bị cáo Tâm thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Phía bị hại trình bày, những lần chuyển tiền cho bị cáo, đều ghi "mua mỹ phẩm". Đây là toàn bộ tiền bị hại dành dụm, đi vay mượn người thân và vay nặng lãi bên ngoài để chuyển cho bị cáo.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội nên cần phải răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, khắc phục một phần hậu quả, hoàn cảnh khó khăn và có con nhỏ nên tuyên mức án như trên.