largeer

Loa phường

Loa phường

2021-11-17 11:55:00

Người mua dự án Hamilton Garden căng băng rôn....đòi tiền Công ty Phúc Vinh và Văn Ánh

Mới đây, trên một diễn đàn Bất động sản, đã chia sẻ những hình về người mua nhà tại dự án Hamilton Garden căng băng rôn đòi tiền Công ty Phúc Vinh và Công ty Văn Ánh với lý do chậm trễ trả tiền, giám đốc trốn tránh không giải quyết, có dấu hiệu lừa đảo chiếm dụng vốn.

bt1

Được biết, thời gian trước trên các trang mạng có thông tin về dự án Khu dân cư Hamilton Garden. Tuy nhiên, theo thông tin từ UBND huyện Đức Hòa cho biết trên địa bàn tỉnh không có dự án nào tên như vậy. Thực chất, đây là dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa.

Theo giới thiệu, dự án này nằm trên đường mặt tiền Tỉnh lộ 9, thuộc trung tâm đô thị Tây Bắc TP. HCM với quy mô 12,3 ha được chia thành hơn 800 nền. Dự án do CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Văn Ánh (Công ty Văn Ánh) làm chủ đầu tư và CTCP Đầu tư Phát triển Phú Gia Thịnh là đơn vị phát triển.

Theo giới thiệu của môi giới, mức giá tại dự án tùy từng nền với diện tích khác nhau, nền nhỏ nhất là 80 m2 có giá hơn 1,1 tỷ đồng (13,9 triệu đồng/m2). Tất cả sản phẩm được bán với hình thức đặt cọc giữ chỗ của khách hàng.

Empty
Empty

Cụ thể, khách hàng mua nền có thể làm hợp đồng và thanh toán 55% hoặc 75% số tiền của giá trị lô nền, còn lại có thể trả góp trong vòng 18 tháng và trong vòng 24 tháng sẽ có sổ hồng riêng.

Dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc được phê duyệt quy hoạch chi tiết ngày 12/6/2020. Tuy nhiên, dự án này chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản, chưa được cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật,... Do đó, việc chủ đầu tư là Công ty Văn Ánh triển khai rao bán và thu tiền đặt cọc của khách hàng về dự án “ma” với tên gọi không có thật là Hamilton Garden đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản, có dấu hiệu lừa khách hàng để chiếm dụng vốn.

Về phía chủ đầu tư, trao đổi trên Báo Long An, đại diện Công ty Văn Ánh cho biết, về việc lấy tên Hamilton Garden, đơn vị đang xin phép Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Dẫn nguồn nhadautu.vn, ngày 26/2/2021, nhadautu.vn đã có bài viết “Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An sẽ kiểm tra Dự án Hamilton Garden vì khách hàng nghi là dự án 'ma', phản ánh việc tháng 7/2020 hàng trăm khách hàng đã xuống tiền mua đất nền tại dự án mang tên Hamilton Garden, địa chỉ tại xã Mỹ Hạnh Bắc (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Đến thời điểm giữa tháng 3/2021, dù đã đóng hàng trăm triệu đồng nhưng khi xuống thực tế dự án, khách hàng “ngã ngửa” bởi dự án vẫn chỉ có một cái cổng chào mang tên Dự án Khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc chứ không hề có dự án nào tên Hamilton Garden. Toàn bộ bên trong dự án vẫn chỉ là bãi đất trống hoặc đất ruộng giữa khu cánh đồng không có người ở.

bt4

Tháng 6/2021 chúng tôi cũng đã bài chia sẻ của thành viên về việc: Người mua Hamilton Garden “khóc ròng” vì dự án dính sai phạm chưa được phép mở bán, đơn vị phân phối "từ chối" trả cọc.

Đến nay, sự việc vẫn chưa thể giải quyết, người mua, nhà đầu tư đã xuống tiền tại dự án trên vẫn đang tiếp tục đi đòi quyền lợi.

Có thể thấy, lợi dụng sơ hở về pháp luật bất động sản, nhiều doanh nghiệp đã huy động vốn trái quy định, bán căn hộ tại nhiều dự án khi chưa đủ điều kiện hình thành nhà ở trong tương lai.

Một phần do mức giá hấp dẫn và sinh lời nên khách hàng thường chủ quan, không yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các thủ tục pháp lý như: quy hoạch chi tiết 1/500, giấy phép xây dựng, báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM)… Sau khi có nguy cơ mất tiền thì khách hàng mới biết dự án chưa đủ pháp lý.

Khách hàng, người mua nên tỉnh táo, tìm hiểu kỹ về thông tin của các dự án trước khi mua sản phẩm đất nền cũng như mua nhà tại các dự án có dấu hiệu không rõ về pháp lý để tránh “tiền mất tật mang”.