largeer

Saigon 247

Saigon 247

2022-04-22 13:30:00

Người mua căn hộ dự án Ascent Plaza treo băng rôn đòi quyền lợi

Đóng 25% giá trị căn hộ nhưng sau 4 năm không được ký hợp đồng, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Ascent Plaza đã bức xúc căng băng rôn đòi quyền lợi.

Người mua nhà dự án Ascent Plaza treo băng rôn tố chủ đầu tư Tiến Phát chiếm dụng tiền - Ảnh: NHẬT XUÂN

Người mua nhà dự án Ascent Plaza treo băng rôn tố chủ đầu tư Tiến Phát chiếm dụng tiền - Ảnh: NHẬT XUÂN

Ngày 21-4, hàng loạt người dân đã tập trung, căng băng rôn trước tòa nhà Paxsky Building, số 123 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM, để đòi quyền lợi của mình.

Đây là trụ sở chính của Công ty TNHH Tiến Phát Đông Bắc (Công ty Tiến Phát), chủ đầu tư dự án Ascent Plaza tại 375 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo ghi nhận, năm 2018 Công ty Tiến Phát mở bán dự án Ascent Plaza với giá 37 triệu đồng/m2 và dự kiến bàn giao căn hộ vào quý 4-2021.

Mặc dù ký hợp đồng cọc từ năm 2018 đến nay đã 4 năm nhưng Công ty Tiến Phát vẫn chưa thể ký chuyển qua hợp đồng mua bán với khách hàng và cũng chưa thể bàn giao nhà.

Người mua căn hộ treo băng rôn ở dự án Ascent Plaza - Ảnh: NHẬT XUÂN

Người mua căn hộ treo băng rôn ở dự án Ascent Plaza - Ảnh: NHẬT XUÂN

Anh Đoàn Chính, một khách hàng mua dự án Ascent Plaza, cho biết đến nay các khách hàng đều đã đóng tổng số tiền là 25% giá trị căn hộ nhưng vẫn là hợp đồng cọc. Nghĩa là mỗi căn hộ với diện tích từ 56m2 - 110m2 người dân trung bình đã đóng cho Công ty Tiến Phát từ 600 triệu - 1,1 tỉ đồng. Ban đầu chủ đầu tư ký hợp đồng cọc với khách hàng, sau đó cuối năm 2021 đầu năm 2022 chủ đầu tư đổi thành “biên bản cọc”.

Mới đây nhất, một số khách hàng lần lượt được thông báo lên làm việc với công ty một cách riêng lẻ. Công ty Tiến Phát thỏa thuận thanh lý hợp đồng cọc và bồi thường 5%/năm lãi suất trên tổng số tiền đã đóng. Nhưng lại ép khách hàng ký vào biên bản “Đơn xin thanh lý hợp đồng”.

Quá bức xúc nên nhiều người đã đến trụ sở công ty để căng băng rôn, đòi lại quyền lợi của mình.

Anh N.Vinh, một khách hàng mua dự án Ascent Plaza, cho hay, với mức bồi thường lãi suất 5% là không thể chấp nhận được. Vì mức lãi suất này thấp hơn lãi suất vay ngân hàng.

"Chưa kể giá căn hộ quanh khu vực này đã lên tới 70 - 100 triệu/m2. Giá bất động sản ở nhiều khu vực khác cũng tăng, dù có lấy được tiền chúng tôi cũng không thể mua nhà ở đâu nữa. Và cũng mất cơ hội để sở hữu nhà", anh Vinh nói.

Trên trang chủ Công ty Tiến Phát, dự án Ascent Plaza được giới thiệu có lối thiết kế tối giản, tinh tế của kiến trúc Nhật Bản kết hợp cùng phong cách hiện đại, thanh lịch. Ascent Plaza không đơn thuần chỉ là một ngôi nhà mà còn là một đặc quyền riêng dành cho các chủ nhân để chia sẻ, tận hưởng và là món quà quý giá cho thế hệ sau.