largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-01 07:04:00

Người đàn ông tự xưng "Ban chỉ đạo quận 7" có dấu hiệu về tội làm giả hoặc sử dụng tài liệu giả con dấu của cơ quan tổ chức

'Như vậy, trường hợp bị xử lý hình sự thì người đàn ông này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 6 tháng đến 2 năm. Đây là vụ việc rất nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, thể hiện thái độ coi thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật...'

43
58

Nêu quan điểm về vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, qua nội dung clip cho thấy người đàn ông này có thái độ rất hung hăng, coi thường pháp luật, gây mất an ninh trật tự tại siêu thị, không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh.

Người này tự cho rằng mình là người có chức vụ, quyền hạn (Ban chỉ đạo quận 7) nên không cần tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh, thậm chí còn chửi mắng, xúc phạm những người đang thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài hành vi bị xem xét xử lý hình sự về tội làm giả hoặc sử dụng tài liệu con dấu giả như trên thì người đàn ông này cũng sẽ bị xử lý vi phạm hành chính liên quan đến vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh theo quy định tại điều 12 hoặc điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP", luật sư Cường nói.

Trước đó, chiều 29/8, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một người đàn ông tự xưng "Ban chỉ đạo quận 7" (sau đó được định là ông Hồ Hữu Nhân), chửi bới nhân viên an ninh tại siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza.

Ông Nhân lớn tiếng nói "tui cho công an xuống gặp ông đó, tui mua cho Ban chỉ đạo quận 7 nha”. Tuy nhiên, theo quy định hiện tại, siêu thị chỉ hỗ trợ bán gom đơn chung và bàn giao cho chính quyền địa phương sở tại.

Khi bị nhân viên và bảo vệ ngăn cản, ông Nhân còn đe dọa “sẽ báo Công an quận 7” và hỏi “biết tôi không?”. Không dừng lại, ông Nhân còn liên tục chỉ tay, lớn tiếng với nhân viên trong siêu thị và nói "tôi cho công an xuống gặp ông”.

Bất chấp sự ngăn cản của bảo vệ và nhân viên siêu thị, ông Nhân tiếp tục vượt qua dây phong toả của siêu thị rồi đi vào trong và tiếp tục lớn tiếng doạ nạt.