largeer

Thy Na

Thy Na

2023-07-13 08:39:00

Người bị cholesterol cao hoặc tiểu đường, ăn tỏi thế nào để tốt cho sức khỏe?

Việc kết hợp tỏi vào chế độ ăn uống thông thường mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát bệnh tiểu đường và giảm mức chất béo trung tính.

Chuyên gia cho biết rằng, allicin sẽ bị pha loãng khi nấu chín, vì vậy cách lý tưởng để ăn tỏi là ăn sống và ăn khi bụng đói. Do đó, ăn tỏi sống với một cốc nước là cách tốt nhất để tăng cường sức khỏe tim mạch và kiểm soát bệnh tiểu đường trong khi vẫn giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Nếu lo lắng về hơi thở có mùi tỏi, bạn có thể dùng chanh, giấm táo hoặc nước nóng để giải quyết vấn đề này.

cac_cach_an_toi_hieu_qua_4

Tỏi và mật ong: Kết hợp tỏi với mật ong là một cách hiệu quả khác để đưa tỏi vào thói quen ăn uống hàng ngày. Cắt một tép tỏi thành ba đến bốn miếng và đặt chúng lên một cái thìa. Thêm một vài giọt mật ong vào thìa và để yên trong vài phút. Sau đó, nhai tỏi và nuốt nó. Nếu mùi vị quá nồng, bạn có thể nhấp vài ngụm nước ấm sau khi đã ăn tỏi mật ong. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một hỗn hợp bằng cách kết hợp 10 tép tỏi thái lát với 5 thìa mật ong. Hãy uống một thìa hỗn hợp tỏi mật ong khi bụng đói hàng ngày để giảm bớt các triệu chứng trào ngược axit và nôn trớ.

cac_cach_an_toi_hieu_qua_5

Tỏi nướng: Để nướng tỏi, cắt bỏ phần đầu của củ tỏi, để lộ các tép tỏi. Sau đó bọc những tép tỏi này trong giấy bạc và đem đi nướng với nhiệt độ 400°F (200°C) trong khoảng 30-35 phút hoặc cho đến khi tép tỏi trở nên mềm và vàng. Sau khi nguội, bóc các tép tỏi đã nướng ra khỏi vỏ và ăn cùng bánh mì hoặc trộn chúng vào nước chấm hay nước sốt. Tỏi nướng làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho các món ăn đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

cac_cach_an_toi_hieu_qua_6

Sử dụng tỏi trong nấu ăn hàng ngày: Một trong những cách dễ nhất để kết hợp tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày là thêm nó vào các bữa ăn thông thường. Tỏi kết hợp tốt với nhiều món ăn, bao gồm rau, cà ri, món hầm, súp và món xào. Việc bạn cần làm là băm nhuyễn hoặc nghiền nhỏ tép tỏi và xào với một ít dầu trước khi thêm các nguyên liệu khác để món ăn thêm đậm đà hương vị thơm ngon. Hãy nhớ rằng tỏi nấu chín có thể làm giảm hiệu lực của allicin, vì vậy nếu bạn muốn tối đa hóa lợi ích sức khỏe của nó, hãy thêm tỏi sống băm nhỏ vào bữa ăn đã nấu chín ngay trước khi ăn.