largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-22 07:33:00

Người bệnh cao huyết áp nên bổ sung hằng ngày những loại rau xanh này

Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà rau xanh còn giúp điều hòa huyết áp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra đâu là những loại rau nên bổ sung vào chế độ ăn uống của người bệnh cao huyết áp.

Rau dền

Empty

Rau dền có thể điều hòa huyết áp. Vì trong rau dền có chứa một lượng lớn magie, giúp vận chuyển máu dễ dàng, nhờ đó làm giảm huyết áp. Ngoài ra, rau dền cũng rất giàu chất xơ, rất tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa và giảm cân hiệu quả.

Bông cải xanh

Empty

Tiêu thụ bông cải xanh mang lại nhiều lợi ích đối với hệ tuần hoàn như làm giảm huyết áp. Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid, giúp giảm huyết áp bằng cách tăng cường chức năng mạch máu và tăng mức oxit nitric trong cơ thể.

Cải bó xôi

Empty

Cải bó xôi có hàm lượng nitrat cao, giúp cho huyết áp ổn định. Bên cạnh đó cải bó xôi còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, kali, canxi và magiê, có khả năng làm giảm huyết áp. Ngoài ra, ăn nhiều cải bó xôi còn giúp động mạch thông suốt, nhờ đó làm giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cần tây

Empty

Cần tây có tác dụng trong việc điều hòa huyết áp. Điều này là do cần tây chứa các hợp chất phthalide, có thể giúp thư giãn các mạch máu và giảm huyết áp. Ăn cần tây nấu chín sẽ có lợi trong việc giảm huyết áp.