largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-02 17:47:00

Nghẹt thở giây phút Thượng úy công an sơ cứu cháu bé tím tái ngưng thở do đuối nước

Thượng úy Hà Minh Hải cho biết, lúc đó anh cũng như nhiều người khác đều nghĩ là không thể cứu được. Nhưng với suy nghĩ “còn nước còn tát” nên anh cùng mọi người cố gắng làm hết khả năng, nhằm cứu sống cháu bé.

Ngày 2.11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng công an xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa có một việc làm hết sức ý nghĩa khi cứu sống một bé gái bị đuối nước ngay tại UBND xã.

Trước đó, vào trưa ngày 1.11, sau khi tan trường, cháu N.T.N (7 tuổi, trú tại thôn Bạch Hải, xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn) đã cùng bạn đến hồ nước trong khuôn viên UBND xã Nga Bạch chơi và hái hoa.Trong lúc hái hoa, cháu N. không may bị trượt chân rơi xuống hồ. Thấy vậy, người bạn đi cùng đã chạy vào hội trường xã kêu cứu. Ngay lập tức, các cán bộ xã đã nhanh chóng chạy ra hồ nước để tìm kiếm cháu bé.

43

Lúc này anh Đào Thanh Bình - Bí thư Đoàn thanh niên xã Nga Bạch đã nhảy xuống hồ vớt được bé gái. Tuy nhiên, bé trong tình trạng đã tím tái, ngừng thở. Thấy vậy, Thượng úy Hà Minh Hải - Phó trưởng Công an xã Nga Bạch đã tìm mọi cách để sơ, cấp cứu cho cháu.

Cụ thể, Thượng úy Hải đã xốc ngược cháu bé, vác sau lưng và chạy xung quanh sân UBND xã để nước thoát ra ngoài. Sau đó, đưa bé sang Trạm Y tế xã Nga Bạch để cấp cứu.Tại Trạm Y tế, sau 15 phút sơ, cấp cứu, cơ thể cháu N. dần ấm lại, nhịp tim đập trở lại.

Ngay sau đó, cháu N. tiếp tục được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn để tiếp tục theo dõi, điều trị. Hiện, sức khỏe cháu N. đã dần ổn định và đang được gia đình và các y bác sĩ tiếp tục theo dõi, chữa trị.