largeer

lili

lili

2022-03-17 14:30:00

Nên mua nhà SwanBay hay Aqua City?

Cùng là bất động sản "sông nước" gần kề TP.HCM, hai dự án đang được giới đầu tư đánh giá cao về cả vị trí, chất lượng lẫn khả năng sinh lời.

swanbay_zing_7_

Nếu SwanBay tọa lạc trên đảo Đại Phước (Nhơn Trạch, Đồng Nai) thì Aqua City nằm ven sông với một phân khu ngay tại đảo Phượng Hoàng (Biên Hòa, Đồng Nai). Trong ảnh là dự án SwanBay nằm cách trung tâm quận 1 (TP.HCM) khoảng 50 km theo đường bộ, hoặc 30 km nếu đi qua phà Cát Lái.

Aquacity_zing_2_

Còn dự án Aqua City ở gần TP Biên Hòa nên di chuyển từ trung tâm TP.HCM mất khoảng 55 km. Vừa ở vị trí gần kề TP.HCM, lại được thiên nhiên bao bọc và có nhiều mảng xanh, hai dự án này liên tục thu hút giới đầu tư trong những năm qua.

swanbay_zing_5_

Dù vậy, với quy mô 200 ha, đã được bàn giao những sản phẩm đầu tiên từ năm 2017, đến nay SwanBay chỉ còn duy nhất khu vực trung tâm chưa hoàn thiện.

Aquacity_zing_6_

Trong khi đó, Aqua City vẫn còn nhiều quỹ đất để phát triển trong tổng diện tích 1.000 ha. Lộ trình bàn giao những căn đầu tiên dự kiến khoảng tháng 5/2023. Điều này khiến giá biệt thự, nhà phố tại 2 dự án này có sự chênh lệch.

swanbay_zing_12_

Hiện mức giá giao dịch các căn nhà phố 7x21 m tại SwanBay khoảng 7-8 tỷ đồng, biệt thự song lập giá 9-10 tỷ đồng, biệt thự đơn lập 14-16 tỷ đồng, trong khi dinh thự ven sông dao động từ 25 tỷ đến 40 tỷ đồng. Điều đáng nói, các dòng sản phẩm đang có đà tăng giá tốt nhờ thông tin triển khai đường Vành đai 3 và việc được sang tay cho Tập đoàn Sovico.

swanbay_zing_10_

Trong đó, tăng trưởng tốt nhất ở phân khúc tầm trung là biệt thự song lập 10x20 m. Chia sẻ với Zing, anh H. (TP.HCM) cho biết với mức giá 9,4 tỷ đồng lúc mới mua trước Tết khoảng 15 ngày, nay anh đã được chào giá 11 tỷ đồng, tương đương tăng khoảng 17% trong 1,5 tháng. Một môi giới khu vực này ước tính giá trị tất cả sản phẩm đã tăng ít nhất khoảng 20%/năm từ khi triển khai dự án đến nay.

Aquacity_zing_5_

Trong khi đó, dự án Aqua City sau giai đoạn giữa năm 2021 tăng rầm rộ, dự kiến chỉ có thể tiếp tục tăng mạnh vào khoảng năm 2024-2025 khi tuyến đường Hương lộ 2 kết nối trực tiếp với cao tốc và sân bay Long Thành hoàn thiện. Một môi giới tại đây hứa hẹn mức tăng giá tối thiểu là 30%/năm trong vài năm tới.

Aquacity_zing_7_

Hiện giá chào bán một căn nhà phố 6x20 m view sông khoảng 18-20 tỷ đồng, còn ở phân khu phía trong được giao dịch ở mức 7-8 tỷ đồng. Trong khi đó, biệt thự đơn lập, song lập đang được chào bán với giá 50-60 tỷ đồng.

Aquacity_zing_3_

Theo nhìn nhận của một chuyên gia trong ngành, để đặt lên bàn cân so sánh 2 dự án này hơi khó, bởi SwanBay thiên về nghỉ dưỡng, du lịch, còn Aqua City được chủ đầu tư Novaland quảng bá với định vị là một khu đô thị sinh thái thông minh ở phía Đông TP.HCM. Cũng vì vậy, Aqua City được đánh giá cao về tiện ích nội khu hơn SwanBay.

swanbay_zing_13_

Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư cần tìm một dự án để lướt sóng, hoặc để làm nơi sinh sống trong tương lai gần, SwanBay đang là lựa chọn phù hợp. Còn Aqua City hứa hẹn sẽ còn nhiều đột phá trong những năm tới.

Swan_bay

Trong thời gian tới, khi tuyến Vành đai 3 hay cầu Cát Lái được hình thành, khoảng cách di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến SwanBay sẽ được rút ngắn còn khoảng hơn 20 km.

ban_do_vi_tri_aqua_city_2048x1498

Trong khi đó, Aqua City phụ thuộc vào tuyến đường Hương lộ 2 để kết nối với TP.HCM trong vòng chưa đầy 30 km.

Theo Zing.vn