largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2022-06-18 09:30:00

Nâng cấp hệ thống hạ tầng cho đô thị Biên Hòa

TP.Biên Hòa đã và đang triển khai hàng loạt dự án nhằm từng bước nâng cấp hệ thống hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Công viên B5 khi hoàn thành xây dựng sẽ tạo thêm không gian sinh hoạt cộng đồng cũng như mảng xanh cho đô thị Biên Hòa. Ảnh: Q.Nhi

Công viên B5 khi hoàn thành xây dựng sẽ tạo thêm không gian sinh hoạt cộng đồng cũng như mảng xanh cho đô thị Biên Hòa. Ảnh: Q.Nhi

Cuối năm 2021, dự án Xây dựng đường và công viên ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu) chính thức được TP.Biên Hòa khởi công xây dựng. Trước đó, dự án xây dựng công viên B5 (P.Tân Tiến) cũng đã được triển khai thực hiện.

Hiện nay, 2 dự án quan trọng khác cũng đang được gấp rút hoàn tất các thủ tục để khởi công xây dựng là dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa và dự án Đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản). Đầu tư xây dựng nhằm nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, mở rộng các không gian công cộng như công viên là một trong những giải pháp mà TP.Biên Hòa đang thực hiện để giảm độ “nén” của đô thị. Đặc biệt, việc phát triển hệ thống công viên dọc sông Đồng Nai nhằm tăng thêm mảng xanh đô thị.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc cho hay, bên cạnh đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, TP.Biên Hòa cũng ưu tiên dành nguồn lực đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng xã hội của đô thị Biên Hòa, nhất là lĩnh vực giáo dục, y tế, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

“Đơn cử như trên lĩnh vực y tế, thành phố sẽ thực hiện đầu tư xây dựng nâng cấp 19 trạm y tế tại các phường, trong đó sẽ thực hiện xây mới 6 trạm y tế” - ông Lộc cho hay.

Tương tự, để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, đặc biệt là tại các phường đông công nhân lao động, thời gian qua, TP.Biên Hòa cũng đã đầu tư nâng cấp, xây dựng mới nhiều trường học trên địa bàn.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa HUỲNH TẤN LỘC, để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, hiện TP.Biên Hòa đã quy hoạch xây dựng thêm một trung tâm y tế mới với quy mô khoảng 2,4ha tại P.Hóa An.

Quỳnh Nhi