largeer

Sư Tử

Sư Tử

2022-01-12 09:15:00

Nan giải tiêu thụ hơn 20.000 tấn, Long An kêu gọi “giải cứu” thanh long

Long An - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Long An về việc giao Sở Công Thương chủ động làm việc với các sở ngành tỉnh, hiệp hội, hội, doanh nghiệp trong hỗ trợ tiêu thụ thanh long Long An, Sở Công Thương có văn bản kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ thanh long Long An.

Theo Sở Công thương, hiện nay, thanh long Long An đang vào vụ thu hoạch, dự kiến từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần với sản lượng khoảng 20.000 tấn. Đồng thời, sản lượng thanh long còn tồn đọng trong kho lạnh khoảng 6.000 tấn chưa xuất khẩu được.

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ thanh long cho người dân Long An trong tình hình xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc đang gặp khó khăn, ách tắc, Sở Công Thương Long An mong muốn các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh Long An hỗ trợ tiêu thụ thanh long Long An góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản và tái sản xuất, đặc biệt hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Long An hiện có hơn 6.000 tấn thanh long tồn tại các kho. Từ nay đến Tết Nguyên đán dự kiến thu hoạch hơn 20.000 tấn.

Long An hiện có hơn 6.000 tấn thanh long tồn tại các kho. Từ nay đến Tết Nguyên đán dự kiến thu hoạch hơn 20.000 tấn.

Cụ thể: Giá thanh long loại 1 là 15.000 đồng/kg, loại 2 là 10.000 đồng/kg, loại 3 là 5.000 đồng/kg. Giá có thể thay đổi theo số lượng đặt hàng.

Đầu mối liên hệ Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An: Ông Nguyễn Quốc Trịnh - Chủ tịch Hiệp hội Thanh long, điện thoại: 0963.422.422 hoặc anh Phương - Phó Chủ tịch Hiệp hội, điện thoại: 0918.779.263.

Các đơn vị, doanh nghiệp cần hỗ trợ thông tin liên hệ Sở Công Thương: Ông Trần Thanh Toản – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, điện thoại: 0989.617.663; bà Nguyễn Thị Thùy Trang – Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, điện thoại: 0902.542.130; ông Nguyễn Huỳnh Đức - Trưởng phòng Xúc tiến thương mại, điện thoại: 0979.784.847.

Ông Nguyễn Quốc Trịnh - Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Long An - cho biết, với tình hình khó khăn về đầu ra như hiện tại, những nông dân có thanh long thu hoạch đợt này cũng đang rất rầu rĩ, lo lắng. Như huyện Châu Thành có hơn 9.000ha trồng thanh long, từ nay đến Tết tiếp tục có nhiều diện tích bước vào thu hoạch.

“Huyện đang phối hợp cùng Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương để cấp bách tìm kiếm đầu ra cho trái thanh long qua các kênh bán hàng ở trong nước; trong đó sẽ phối hợp đưa thanh long đến những địa bàn đông dân cư, công nhân lao động như khu, cụm công nghiệp để tiêu thụ”, ông Nguyễn Văn Khải - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành nói.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An cũng cho biết, Sở đã hỗ trợ Hiệp hội Thanh long tỉnh Long An tiếp thị thêm sản phẩm tại những doanh nghiệp, đơn vị có chuỗi siêu thị, cửa hàng lớn trên cả nước, cũng như các chợ đầu mối, trung tâm thương mại...

“Chúng tôi cũng có liên hệ kết nối với một số doanh nghiệp để tìm cách xuất thanh long qua đường biển, tuy nhiên hiện hướng này cũng gặp nhiều khó khăn bởi vận chuyển xa, chi phí vận chuyển cao. Hơn nữa cũng chưa biết, việc thông quan qua đường biển vào thị trường Trung Quốc có được hay không. Cũng vì vậy, việc tiêu thụ khoảng 20.000 tấn thanh long từ nay đến Tết Nguyên đán ở địa phương đang rất nan giải”, ông Thanh nói.