largeer

Mèo mun

Mèo mun

2022-07-12 10:00:00

"Muốn kiếm tiền nhiều từ bất động sản, trước tiên phải sở hữu một chiếc ô tô"

Dù ô tô là "tiêu sản" nhưng nếu muốn trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, thành công ở hàng loạt các thương vụ thì bước đệm đầu tiên, chính là phải sở hữu một chiếc ô tô.

Trong quan điểm của những người kinh doanh, bỏ tiền vào ô tô là "tiêu sản". Đúng là như vậy! Theo thời gian, giá trị của chiếc ô tô chỉ hao mòn mà không hề gia tăng về giá. Một chiếc xe mới vừa bàn giao cho khách hàng, lăn bánh ra khỏi showroom đã bị mất giá từ 5-10%. Chưa kể chi phí khấu hao trong quá trình sử dụng, thì ô tô mang đúng ý nghĩa của "tiêu sản".

photo1657495921907-16574959220612014397750_031ddab8

Nhưng ở góc độ một nhà đầu tư bất động sản, bỏ tiền vào mua ô tô là một "bước đệm" quan trọng trong sự nghiệp kinh doanh địa ốc. Lợi ích phục vụ cho công việc làm một nhà đầu tư bất động sản rất lớn.

Anh Thắng, Giám đốc công ty bất động sản ở Hà Nội, hơn 10 năm kinh nghiệm đầu tư, từng chia sẻ rằng: "Có lẽ, công việc của tôi thay đổi từ khi sở hữu chiếc ô tô. Nhiều người phân tích lý lẽ rằng, mua ô tô tốn kém, khoe mẽ nếu như ít sử dụng tốt. Nhưng thực tế lại không phải như vậy".

Trước khi trở thành Giám đốc công ty bất động sản, anh Thắng chỉ làm nhân viên marketing cho một công ty ở Hà Nội với mức lương 7 triệu. Thương vụ mua bất động sản đầu tiên của anh là việc "đánh liều" mua căn nhà đất ở Thanh Trì với giá hơn 1 tỷ đồng. Thời điểm đó, để huy động vốn, anh vạch ra kế sách: vay bạn bè, người thân, mỗi người từ 1 triệu đến 50 triệu đồng.

"Vì vay dư tiền bạn bè, tôi quyết định chuyển sang mua thêm ô tô trong sự ngạc nhiên và phản đối của gia đình. Nhưng quyết định đó làm thay đổi công việc của tôi. Tôi bắt đầu lấn sân sang làm môi giới, dần dần chuyển hẳn sang đầu tư bất động sản và cuối cùng mở công ty chuyên phân phối, đầu tư", anh Thắng chia sẻ.

Anh Thắng chia sẻ, năm 2013, nhờ mua ô tô, công việc từ nhân viên marketing "lấn sân" sang mảng môi giới khá thuận lợi. Dù không kinh nghiệm, nhưng trong vòng 3 tháng, anh chốt thương vụ nhiều hơn nhân viên sale bất động sản. Đến cuối năm 2014, anh Thắng chuyển sang tự đầu tư bất động sản.

Nhờ việc tự chủ động tìm kiếm đất, anh mua đi, bán lại nhiều lô đất vùng ven lời. Đến năm 2016, anh "đánh" thị trường tỉnh và thu khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc đầu tư mạnh tay. Cũng trong năm 2016, anh lập công ty bất động sản cho riêng mình. Anh Thắng tiết lộ, anh thường đưa ra yêu cầu cho nhân viên khi vào công ty: "Sau 6 tháng, phải phấn đấu mua được ô tô. Vì đó là cách để họ có thể kiếm được tiền từ bất động sản".

Theo nhà đầu tư này, "Có 3 điểm lợi thế khi mua ô tô đối với một nhà đầu tư đất đai. Thứ nhất, với bất động sản tiền tỷ thì rõ ràng, người muốn mua nó đều phải có tiền. Và người có tiền, có địa vị thường đã có ô tô. Nếu như một môi giới đi xe máy tới để tư vấn và bán cũng có thể chốt được hàng. Nhưng nếu một môi giới đi ô tô đến tư vấn và chốt hàng thì khả năng thành công cao hơn. Vì đối phương sẽ cảm giác đang hợp tác với một đối tác hơn là đang bị cò tư vấn.

Sau này khi trở thành nhà đầu tư, việc sở hữu ô tô cũng là lợi thế tương tự, trong việc tìm kiếm tệp khách hàng có tiền tương đồng.

Thứ hai, khi mua ô tô, tư duy của mình sẽ thay đổi. Nghe có vẻ lạ nhưng sự thật là vậy. Mình sẽ nhìn nhận mọi thứ khác. Và một số hành vi, thói quen có phần thay đổi phù hợp với việc sử dụng, sở hữu ô tô.

Ví dụ như trước đây, bạn chưa có một căn nhà, tư duy của bạn dừng chật vật kiếm, gom từng đồng một để cố gắng sở hữu căn chung cư. Nhưng nếu đã đạt được mốc có căn nhà rồi, tư duy bạn sẽ "nảy" sang mục tiêu mới, làm sao kiếm tiền nhanh để mua nhiều nhà hơn nữa.

Cũng như sở hữu ô tô, cách thức bạn nhìn vấn đề sẽ thay đổi và theo chiều hướng tích cực. Bạn có góc nhìn người đầu tư, kinh doanh vì khả năng bao quát, phán xét vấn đề tốt hơn.

Thứ ba, mua ô tô, bạn sẽ dễ dàng đi khảo sát thực địa tốt. Nhờ đi được xa, tự chủ động, bạn sẽ có thể tìm kiếm nhiều lô đất đẹp, giá hợp lý. Bạn chủ động hoàn toàn được việc đi lại, giao dịch".

Nhà đầu tư đến từ Hà Nội đưa ra một điểm hạn chế nếu không sử dụng ô tô như, muốn mua bất động sản vùng ven, phương tiện có thể đi là: xe máy, xe bus, xe khách. Loại hình phương tiện này khiến cho nhà đầu tư cảm thấy bất tiện trong việc dừng, dỗ ở các điểm hoặc khiến họ mệt vì tốn sức trong quá trình di chuyển. Đến nơi thực địa, họ sẽ không đủ tỉnh táo để có thể quan sát chính xác và đưa ra quyết định sáng suốt cho lô đất.

"Ô tô là tiêu sản nhưng lại là phương thức để giúp bạn "tích sản". Bạn không cần một ô tô đắt tiền mà chỉ cần mua loại phù hợp và đủ để thực hiện đúng chức năng đảm bảo di chuyển nhanh, gọn. Bạn quan sát mà xem, khi khoác lên mình 3 từ "nhà đầu tư", đa phần họ đều phải có ô tô", anh Thắng chia sẻ thêm.

Theo Nhịp sống Kinh tế