largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-12 10:37:00

Mực khô như nào là ngon, địa chỉ ở đâu uy tín?

Mực khô rất thông dụng vì chúng giữ được lâu, dễ bảo quản và có thể chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn. Bạn có thể liên hệ Chợ Việt Online để mua mực khô chuẩn Nha Trang làm quà biếu, tặng dịp lễ Tết cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, gửi đi nước ngoài...

Chợ Viêt Online - địa chỉ cung cấp mực khô ngon, uy tín

Nhắc đến mực khô là nhắc đến đặc sản Nha Trang. Nhà Chợ Việt Online sắp tới sẽ lên kệ món mực khô chuẩn Nha Trang. Đặc điểm mực khô của Chợ Việt, thân thẳng, mình dày, thịt trong, có lớp phấn trắng hồng ở trên, chứa nhiều dưỡng chất, khi nướng chín ăn rất thơm, vị ngọt thanh tự nhiên đậm đà.

Nhưng con mực khô chất lượng được chọn lọc kỹ chuẩn từng con, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mẫu mã bao bì đẹp mắt. 

Empty

Mực khô của chovietonline.net có nhiều kích cỡ khác nhau cho khách hàng thoải mái lựa chọn phù hợp với nhu cầu, loại nhỏ nhất số lượng khoảng 65 - 70 con/kg; kế đó là mực nhỏ 52 - 60 con/kg, mực size 40 con/kg, lớn hơn là mực trung (18 - 22 con/kg) hay 26 - 30 con/kg, kích cỡ như bàn tay xòe ra; kế đó là mực lớn 12 - 16 con/kg. To nhất là loại đại 6 - 10 con/kg, loại này thân dài 35 - 40cm, biếu tặng rất sang và "đẳng cấp".

Về "hàng xịn" mực câu, Chợ Việt Online cũng có các loại: bé, nhỏ, trung, lớn và đại, giá dao động từ 600.000 - 1200.000 đồng/kg.

Sản phẩm mực khô được hút chân không theo quy chuẩn 500g/bịch, quý khách dễ dàng mang biếu tặng hay đóng gửi đi nước ngoài. 

Empty

Quy trình chế biến khô mực

Bước 1: Sơ chế

- Cắt bỏ những phần không cần thiết bao gồm nội tạng và những phần linh tinh khác chỉ giữ lại phần râu, đầu, thân.

- Rửa sạch mực bằng nước muối pha loãng để giúp khử đi những chất cặn bã dính trên thân mực. Khi đã xử lý xong hết, mực được phơi ra nắng.

Bước 2: Phơi mực

- Cột dây treo ngoài trời nắng. Cách phơi này giúp thân mực thẳng, thịt dày bao ngon.

- Phơi trên vĩ lưới. Đối với hình thức phơi này mực sau khi phơi thân sẽ bị bè ra, thịt mực mỏng, vì thịt mực mỏng nên khi ăn sẽ mềm và dễ nhai hơn cách phơi mực treo.

Sau một ngày phơi nắng sẽ có được món mực một nắng rất ngon. Tiếp tục phơi thêm 2 – 3 nắng giòn cho tới khi mực khô hẳn là ra thành phẩm.

Empty

Giá trị dinh dưỡng từ mực khô

Trong 100g ăn được của mực khô có các thành phần dinh dưỡng: 291kcal năng lượng - Energy, 60,1g chất đạm, 2,5g chất đường bột, 32,6g nước, 4,5g chất béo, 27mg Can-xi (Calcium), 269mg Ma-giê (Magnesium), 1368mg Ka-li (Potassium), 445mg Na-tri (Sodium),...

Mực khô giúp cơ thể ngăn ngừa chứng viêm khớp; hấp thụ và sử dụng sắt tốt hơn; làm giảm chứng đau nửa đầu; tốt cho hệ tim mạch; làm xương và răng chắc khỏe; điều hòa ổn định lượng đường trong máu; hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch...

Empty

Vậy làm thế nào nhận biết được khô mực ngon?

Chợ Việt Online xin chia sẻ với quý khách hàng mẹo để nhận biết khô mực đảm bảo chất lượng:

- Mực khô đạt chuẩn về chất lượng phải được phơi lúc còn tươi, bụng sẽ có màu trắng, lưng có màu hồng nhạt tự nhiên.

- Thân mực thẳng và mình thì dày, khô, không lưu lại mùi tanh trên tay khi chạm vào.

- Về phần đầu, đầu mực ngon phải gắn liền và chắc vào thân mực, râu còn nhiều có màu trắng hồng, thẳng.

- Mực ngon là khi nướng lên, xé nhỏ ra thịt bên màu hồng nhạt và dẻo, dai, không vụn.

Empty

Cách bảo quản mực khô thế nào để dùng lâu dài?

Bảo quản mực khô cần thực hiện đúng cách nếu không con mực sẽ bị giảm chất lượng và mốc.

- Dùng giấy báo bọc kín hết lấy thân mực, sau đó cho vào túi li lon đóng kín rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh với nhiệt độ tốt nhất là -18 độ C.

- Nên sử dụng khô mực trong vòng bốn tháng tính từ lúc mua về. Khoảng ba hay bốn tuần bạn nên lấy chúng ra phơi nắng trong vòng 10 - 15 phút, sau đó tiến hành bảo quản lại.

Empty

Địa chỉ cung cấp mực khô chuẩn Nha Trang tại Sài Gòn

Tại TP.HCM (Sài Gòn), bạn có có thể đến cửa hàng Chợ Việt Online 192A Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thanh, TP.HCM để mua hàng trực tiếp, hay đặt online trên trang web: chovietonline.net

Góc trả lời thắc mắc của khách hàng về mực khô

Mực khô gửi đi nước ngoài có đảm bảo?

Như bạn đã biết, sản phẩm mực khô của Nhà Chợ Việt được đóng gói theo quy chuẩn bịch 500g, hút chân không kỹ đầy đủ nhãn mác,... nên quý khách có thể mua gửi đi nước ngoài mà không lo hàng bị mốc hay hư hỏng! Chỉ lưu ý khi đóng hàng gửi đi để nơi thoáng mát.

Mực khô của Chợ Việt Online liệu chất lượng liệu có ổn?

Mực của Chợ Việt Online chuẩn 4A xuất khẩu, được chế biến từ mực ống tươi, dày thịt, vị ngọt thanh, đẹp từng con, màu sắc sáng,... Với phương châm người Việt dùng hàng Việt chất lượng, an toàn sức khỏe. Đến với nhà Chợ Việt Online, bạn sẽ được thưởng thức những con mực khô ngon, chất lượng mà giá cả cực kỳ phải chăng.

Khô mực làm món gì ngon?

Món thông dụng nhất là mực khô nướng, xé sợi chấm tương ớt, ngoài ra mực khô còn có thể chế biến thành các món ngon khác như làm gỏi, nấu cháo, chiên sa tế, chiên nước mắm,...

25

Bảo quản khô mực thế nào để không bị lên phấn, xuống màu và dùng lâu dài vẫn đảm bảo?

Khi mua mực, bạn để túi mực khô hút chân không vào ngăn đông tủ lạnh. Nếu không có điều kiện hút chân không, bạn có thể gói mực bằng giấy báo và cho vào ngăn đông.

Đại lý lẻ, sỉ mua mực khô liên hệ:

Chợ Việt Online

Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

Website: https://chovietonline.net