largeer

Mây lang thang

Mây lang thang

2022-05-26 12:24:00

Mua đất nền Khu đô thị An Phú - An Khánh sau 22 năm, người dân có nguy cơ trắng tay

Người dân bỏ tiền mua nền đất Khu đô thị An Phú - An Khánh từ những năm 2000 đến nay vẫn chưa được nhận đất, Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà ra thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng, trả lại tiền cho khách hàng.

Theo VOV online thông tin: 

Năm 1999, Thủ tướng Chính phủ có quyết định giao đất cho Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà TP.HCM (năm 2015 cổ phần hóa, doanh nghiệp kế thừa quyền lợi và nghĩa vụ là Công ty cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà - HDTC) để đầu tư hạ tầng cơ sở tại dự án Khu đô thị An Phú - An Khánh (nay là TP Thủ Đức). Tiếp theo, Kiến trúc sư trưởng TP.HCM ký quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết sử dụng đất khu đô thị này.

Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà TP.HCM đã bán đất nền dự án Khu đô thị An Phú - An Khánh cho một số người dân từ năm 2000. Sau khi ký hợp đồng mua bán có hộ dân nộp 50% tiền đất có những hộ nộp 100% tiền đất; nhưng sau 22 năm, tới nay người dân vẫn chưa nhận được đất.

Mua-đất-nền-Khu-đô-thị-An-Phú-An-Khánh-sau-22-năm-người-dân-có-nguy-cơ-trắng-tay_page-0001

Hơn 20 năm trước, khi người dân ký hợp đồng và đóng tiền mua nền đất, giá đất trung bình 2-3 triệu đồng/m2, đến nay giá đất khu vực An Phú - An Khánh (TP Thủ Đức) đã tăng gấp nhiều lần. Tiền khách hàng đã đóng, chủ đầu tư đã nhận nhưng không giao nền và đang đơn phương hủy hợp đồng với một số khách hàng.