largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-04-27 10:33:00

MUA BẤT ĐỘNG SẢN NHƯNG KHÔNG BIẾT CÓ “TĂNG GIÁ” HAY KHÔNG?

- Tin vui là chắc chắn 100% sẽ tăng giá nếu bạn giữ đất đó đủ lâu, lỗ không chốt lỗ là chưa lỗ, vừa chớm lời chốt lời là có lời. Theo đà lạm phát thì đất đai luôn tăng nhanh hơn !!!

Tuy nhiên cái bạn muốn là tăng giá và thanh khoản nhưng không được quá lâu (dài hạn là 3-5 năm, trung hạn là 1-2 năm, ngắn hạn là vài tháng chậm nhất 1 năm trở lại phải chốt lời). Muốn vậy thì đọc ngay 3 mẹo sau:

1- Quy hoạch hạ tầng nơi bạn định đầu tư: Có tuyến giao thông mở rộng hay không? Có các con đường cao tốc đi qua hay không? Và có các tuyến đường liên tỉnh hay không? Có 1 câu nói bất hủ trong bất động sản: “Đời thay đổi khi Đường đổi thay”. Không có thay đổi gì về giao thông thì chỉ tăng bình thường, không có tăng đột phá về giá trong thời gian ngắn. Rẻ thì mua, để dài lâu chốt lời, hạn chế vay vì không có dòng tiền sẵn.

343189331_5950605298371762_229869421092921630_n

2-Mua chỗ càng đông đúc càng tốt. Còn nếu dự án mới còn thưa dân thì phải nhắm kiểm tra xem trong vòng 1 – 2 năm tới, có dân cư về sinh sống hay không, nếu có thì dân đó ở đâu tới và vì lý do gì? Ví dụ: vì họ đi làm cho công ty may cách đây 100m, vậy xây dạng nhà nhỏ dễ bán. Ví dụ vì họ đi dạy và trọ học trường đại học, trường quốc tế cách đây 1km thì xây dạng nhà có vệ sinh riêng phòng nhiều dễ cho thuê thì sẽ dễ bán. Ví dụ … vân vân, có thuận tiện cho ai không hay khu này chỉ có mỗi lợi thế là đường sá đẹp, chấm hết !!! Nếu chấm hết ở hạ tầng thì có Mỹ Phước, Tp mới Bình Dương là tấm gương hình mẫu cho bạn ngắm thoải mái. Vì người dân muốn sinh sống được không chỉ cần mỗi đường sá mà cần điều kiện sinh hoạt mà quan trọng nhất là điều kiện công ăn việc làm, chỗ mới không có hoặc có nhưng đi lại khó khăn (vd đường xe tải cách đường lươn hoặc xa) thì dân ở thời gian ngắn cũng bỏ. Thanh khoản tốt mua đầu tư trung hạn, lúc cần dễ bán. Có thể vừa cho thuê vừa cho vào bank làm hạn mức bank lấy tiền làm ăn việc khác.

3- Trong bán kính 1- 5 km có quy hoạch của các chủ đầu tư lớn nào hay không? Hoặc sắp tới có chủ đầu tư lớn nào về để phát triển các dự án hay không? Báo chí đã chạy tin chưa hay bạn đang có tin thu gom ngầm của 1 nhóm đầu tư nào đó. Đầu tư sớm bán lướt đầu ngọn sóng cho người đến sau là loại này.

Ngô Mạnh Tiến