largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-10-08 21:32:00

Một trường học ở Hà Nội 'vượt rào' cho học sinh đến trường bị xử phạt: Phụ huynh ủng hộ quyết định mở cửa trường học ở "vùng xanh"

Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole cho học sinh trở lại trường sớm, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, sẽ mời hiệu trưởng lên làm việc và xử lý nghiêm. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh lại ủng hộ việc mạnh dạn mở cửa sớm trường học và không đồng tình với việc lãnh đạo nhà trường bị xử lý.

Liên quan sự việc, bà Trần Thị Thanh Huế - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn (Hà Nội) – cho biết, ngay trong buổi trưa 8.10, Phòng đã cho người về trường để xác minh thông tin.

“Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn đã cử đồng chí Phó Trưởng phòng và 1 chuyên viên về trường học kiểm tra. Thông tin phản ánh là đúng. Sau khi xác minh rõ sai phạm, chúng tôi đã lập biên bản vụ việc và trong chiều 8.10 và sẽ mời đại diện nhà trường lên làm việc để xử lí nghiêm”- bà Huế thông tin với Lao Động.

54

Bà Huế cũng khẳng định, khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chưa có quy định cho học sinh quay trở lại trường, Phòng cũng không được phép cho các trường có phương án dạy học tại trường. Việc tự ý mở cửa đón học sinh của Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole là sai và sẽ xử lí theo quy định.

Trong khi đó, phụ huynh Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole lại bày tỏ quan điểm ủng hộ lãnh đạo và giáo viên nhà trường.

Một số phụ huynh trường này cho biết, việc mở cửa lại trường học có sự bàn bạc và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh vì bản thân họ cũng có nguyện vọng cho con đi học trực tiếp, thay vì ở nhà hoặc học trực tuyến suốt thời gian dài vừa qua.

Cha mẹ đã phải đi làm mấy tuần nay, con học mầm non, tiểu học không thể để các cháu ở nhà một mình không có ai chăm nom, kèm cặp. Trong khi đó, H.Sóc Sơn lâu nay không có ca nhiễm trong cộng đồng, nhà trường cam kết và đảm bảo đủ điều kiện phòng chống dịch cho học sinh.

Phụ huynh cũng cho hay, trường có ít học sinh, sĩ số các lớp đều dưới 10 cháu, phòng học rộng nên đảm bảo giãn cách…

Tuy nhiên, hiện việc quyết định cho học sinh đi học trực tiếp phải do UBND thành phố cho phép, chứ không thể vì nhà trường và phụ huynh mong muốn mà có thể tự mở cửa đón học sinh, nên nhiều ý kiến đã phản ứng cách làm “vượt rào” của trường này.