largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-15 17:42:00

Một phụ nữ chạy xe thẳng vào nơi phong tỏa còn lột khẩu trang, lớn tiếng la lối "cướp cướp"

Một người phụ nữ đi xe máy chạy qua chốt kiểm dịch COVID-19, vào thẳng khu phong tỏa của phường Tân Phú, TP Thủ Đức mà không khai báo y tế. Sau khi bà này quay trở ra, lực lượng chức năng đã giữ lại không cho ra ngoài.

"Bây giờ con hỏi cô, cô có nghe chỉ thị 16 không? Cô là người dân cô phải biết chứ. Hồi nãy cô chạy vô cô không khai báo y tế, cô chạy cái ù vô. Bây giờ cô ra làm sao, biết cô ở đâu mà cho cô ra", chiến sĩ công an tại chốt giải thích trên Tuổi Trẻ.

36

Lúc này, người phụ nữ liên tục la lớn mình đi "tìm con", sau đó nói "mời đội y tế tới kiểm tra tôi đi". Lực lượng chức năng đã giải thích ở đây là chốt kiểm dịch, đang thực hiện nhiệm vụ nhưng bà vẫn không nghe.

Khi công an chuẩn bị đưa xe về phường xử lý, bà còn la lớn 'cướp, cướp' và tiếp tục không hợp tác. Mãi sau lực lượng chức năng mới đưa được bà này về phường để xử lý theo quy định phòng dịch.

Trước đó, ngày 5-7, UBND TP Thủ Đức quyết định áp dụng thiết lập phong tỏa theo chỉ thị 16 đối với phường Tân Phú - không bao gồm Khu công nghệ cao - từ 0h ngày 6-7 cho đến khi có thông báo mới.

Khu vực phong tỏa gồm 6 khu phố, 47 tổ dân phố, rộng 351ha với hơn 12.000 hộ dân, 34.750 nhân khẩu. Khu phong tỏa này được giới hạn bởi các tuyến đường Lê Văn Việt - Hoàng Hữu Nam - đường 400 - quốc lộ 1 - đường vành đai phía đông.